» » » วิธีทำให้ Google Gadgets ไปอยู่ใน Vista Sidebar

Tuesday, December 11, 2007

วิธีทำให้ Google Gadgets ไปอยู่ใน Vista Sidebar

สวัสดีครับ
พวกเราคงรู้จัก Google Gadgets กันดีอยู่แล้วนะครับ เช่นเดียวกันกับผู้ใช้ Windows Vista ก็จะรู้จักกับ Vista Sidebar Gadgets เป็นอย่างดี ผมคิดว่าพวกเราอาจจะเคยคิดจะนำ Google Gadgets มาลงไว้ใน Vista Sidebar แต่ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร วันนี้ขอแนะนำ Trick ให้เพื่อน ๆ ลองนำไปใช้กันดูครับ
ขั้นตอนแรก เราต้องการโปรแกรมที่ชื่อว่า Amnesty generator for Vista ซึ่งเราสามารถ download ได้ฟรี่ที่นี่ครับ http://www.amnestywidgets.com/GeneratorWin.html
หลังจากทำการติดตั้งโปรแกรมและ run program แล้ว เราก็ Search หา Google Gadgets ได้ที่ Google Gadgets for your Webpage เมื่อได้ Gadget ที่ถูกใจแล้วก็ click ที่ Add to your Webpage และทำการ Copy Html Code ไปใส่ไว้ที่หน้าจอของ Amnesty Generator ทำการปรับแต่งค่าตามที่เราต้องการ และกด Generate เราก็จะได้ Google Gadget ที่เราต้องการไปปรากฎอยู่ใน Vista Sidebar แล้วครับ
พวกเรายังสามารถอ่านขั้นตอนการ convert ได้ที่ website amnestywidgets ครับ



2 comments:

  1. ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ในที่สุดก็ลงได้แล้ว และข้อมูลต่าง ๆ ก็น่าสนใจมากทีเดียว ไว้ผมจะมาอ่านบ่อย ๆ นะครับ ขอบคุณอีกครั้ง

    ReplyDelete
  2. ขอบคุนนะคะ

    ReplyDelete