» » » ย้าย Location ของ My Documents จาก Drive C:\

Thursday, December 13, 2007

ย้าย Location ของ My Documents จาก Drive C:\

สวัสดีครับ
เวลาเราต้องลง Windows ใหม่ ซึ่งนานๆ ถึงจะได้ลงใหม่สักครั้ง สิ่งที่เราหลายคนมักจะลืมเป็นประจำคือ ลืมย้ายข้อมูลที่อยู่ใน My Documents ซึ่งบางทีก็ก่อผลเสียหายอย่างคาดไม่ถึง วิธีง่ายๆ สำหรับแก้ปัญหานี้ก็คือ เราสามารถย้าย location ของ My Documents จาก Drive C:\ ไปไว้ที่ Drive อื่นๆ เสียตั้งแต่แรก วิธีทำก็ง่ายมากครับ เพียงแต่ click ขวาที่ My Documents แล้วก็ Click Properties จากนั้นที่ช่อง Target ก็พิมพ์ location ที่เราต้องการย้าย My Documents ไปไว้ (เช่น Drive D:\My Documents)
หลังจากนั้นก็ Click ที่ Move เพียงเท่านี้ ข้อมูลที่ Save ลงใน My Documents ก็จะถูกเก็บอยู่ที่ Drive อื่นตามที่เรากำหนด
ปัญหาข้อมูลใน My Documents ถูกลบ เมื่อลง Windows ใหม่ ก็จะหมดไปครับ

No comments:

Post a Comment