» » » วิธีลบ Text ใต้ Icon บนหน้า Desktop

Wednesday, December 12, 2007

วิธีลบ Text ใต้ Icon บนหน้า Desktop

สวัสดีครับ
บนหน้า Desktop ของเรา จะมี Icons ทำหน้าที่คล้ายๆ Shortcuts ไปยังข้อมูลที่เราต้องการ บางคนที่มีฝีมือก็สร้าง Icons ขึ้นมาใช้เอง บางคนก็ Download Icons สวยๆ มาประดับหน้าจอ เพื่อให้โดนใจตัวเองที่สุด พวกเราบางคนเคยมีความคิดที่จะลบ Text ที่บรรยายใต้ Icons (เช่น Home, Recycle Bin etc.) เพราะรู้สึกว่ามันทำให้หน้าจอดูเต็มไปด้วยตัวหนังสือมั้ยครับ
ผมมี Trick ง่ายๆ มาให้พวกเราใช้กันครับ
1. Click ขวาที่ Icon แล้วเลือก Rename
2. กด ปุ่ม Alt ไว้ พร้อมกับพิมพ์ตัวเลข 0160 โดยใช้ปุ่มตัวเลขทางขวามือของ keyboard (numeric keypad)
3. คลายปุ่ม Alt หลังจากนั้นก็กด Enter
Text ข้างใต้ Icon นั้นก็จะหายไปครับ ถ้าเราต้องการ text ให้กลับคืนมาก็ click ขวาที่ Icon แล้วเลือก Rename และใ่ส่ชื่อที่เราต้องการลงไป Icon ก็จะมี text แสดงชื่อตามเดิมครับผม

Trick อันนี้ใช้ได้กับทุกอย่างที่ rename ได้ครับ

2 comments:

  1. ทะมาย รีไซเคิล บิน ของหนูไม่เห็นจะมีให้เปลี่ยนชื่อเลยอ่ะคะ???

    ข้องจัยจิง

    ReplyDelete
  2. ทะมายเปลี่ยนได้แค่ตัวเดียวอ่ะคะ

    พอจาเปลี่ยนอันอืน แล้วมานไม่ให้เปลี่ยน

    ประมาณว่าชื่อซ้ำ ให้ใช้ชื่ออื่น

    ReplyDelete