» » ใช้ประโยชน์จากกล้องถ่ายรูปที่มากับโทรศัพท์มือถือ

Saturday, January 5, 2008

ใช้ประโยชน์จากกล้องถ่ายรูปที่มากับโทรศัพท์มือถือ


สวัสดีครับ
โทรศัพท์มือถือสมัยนี้ ส่วนมากก็จะถ่ายรูปได้ นอกจากเอาไว้ถ่ายรูปเพื่อนๆ หรือเหตุการณ์สำคัญๆ แล้ว
เรายังสามารถใช้ประโยชน์ จากภาพถ่ายในเวลาจำเป็นอีกด้วยครับ ลองมาไล่กันดูครับว่ามันช่วยอะไรเราได้บ้าง
1. Blue screen ที่เกิดขึ้นระหว่างเรา upgrade Bios หรือระหว่างลง Windows ถ้าขี้เกียจจดไว้ในกระดาษ เพียงแค่ ถ่ายภาพหน้าจอดด้วยมือถือของเราก็เรียบร้อย ไม่จำเป็นต้องวิ่งหากระดาษ มาจดข้อความที่ปรากฎบนจอภาพ
2. รายการที่เราจะต้องทำหรือจะซื้อสินค้าที่จดไว้ในกระดาษ บางทีพออกนอกบ้านด้วยความเร่งรีย ก็จะหาไม่เจอ วิธีง่ายๆ ก็คือ หยิบโทรศัพท์ออกมา กะระยะให้ดี แล้วก็ถ่ายรายการนั้นเอาไว้ ก่อนออกจากบ้าน เวลาจะใช้ก็เปิดดูได้เลยครับ
3. สำหรับคุณผู้หญิง หลังจากเติมเครื่องสำอางแล้วจะลงจากรถ เพื่อเดินเข้างาน หยิบโทรศัพท์มือถือ ถ่ายภาพหน้าตาของเราดูว่าดูดีหรือไม่ การดูจากกระจกในรถจะไม่เห็นภาพโดยรวมของใบหน้า (จริงหรือเปล่าไม่รู้ครับ เพราะไม่ใช่ผู้หญิง)
4. เวลาขื้นรถ Taxi ถ้ารู้สีกผิดปกติ ก็ถ่ายเบอร์ทะเบียนรถ หรือถ้ากล้าพอก็แอบถ่ายภาพคนขับไว้ด้วย แล้วก็ส่งไปให้ที่บ้านคุณรับรู้ไว้ เกิดมีอะไรจะได้หาตัวผู้ต้องสงสัยได้
5. ที่จอดรถที่แออัดจนน่าเวียนหัว พอออกจากรถจำทิศทางให้ดี แล้วก็ถ่ายภาพจุดที่สังเกตุไ้ด้ง่ายเก็บไว้ เช่นเดียวกันหากเรา จอดรถตามที่จอดรถในห้าง หรือตามโรงแรม พอลงจากรถก็ถ่ายภาพจุดที่สังเกตุได้ง่าย เก็บเอาไว้ และถ่ายภาพที่หน้าลิฟท์ ที่บอกชั้นที่เราจอดรถ ปัญหาหารถของเราไม่เจอ หรือกว่าจะหาเจอก็เหงื่อตกก็จถูกแก้ไขไปครับ
เท่าที่ post มา ผมว่าข้อ 4 กับ ข้อ 5 น่าจะเป็นประโยชน์ได้จริงๆ ส่ีวนข้ออื่นไม่ค่อยแน่ใจ ถ้าพวกเราคิดว่า กล้องที่มากับมือถือใช้ประโยชน์อะไรได้อีกก็แนะนำมาได้ครับ
อ่านเพิ่มเติมได้อีกที่ http://www.labnol.org/gadgets/phones/creative-ways-of-using-digital-camera-mobile-phones/2030/

No comments:

Post a Comment