» » » » ปรับแต่งให้ Firefox กิน Ram น้อยลง

Monday, January 28, 2008

ปรับแต่งให้ Firefox กิน Ram น้อยลง

สวัสดีครับ

Firefox นี่ดีแทบทุกอย่างครับ เสียอย่างเดียวก็ตรงที่กิน Ram จุจริงๆ ปกติแล้ว โปรแกรมทั่วไปถ้าหากเรา click ให้ minimize การบริโภค Ram ก็จะลดลงทันที เนื่องจาก โปรแกรมนั้นจะไม่ active แต่สำหรับ Firefox แล้วไม่ได้ถูก set ค่าให้เป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามเราสามารถ set ค่านี้ให้ firefox ได้โดยทำตามนี้ครับ

1. ที่ช่อง address bar ของ firefox ให้เราพิมพ์ about:config และกด Enter
เราก็จะพบข้อความคล้ายๆ ภาพที่ post ไว้ข้างล่างนี้แหละครับ เราต้องเปลี่ยนค่าของ 2 แถวที่ ในรูปพิมพ์เป็นตัวหนา ให้มีค่าเป็น true โดยการ double click ที่ข้อความแถวนั้นๆ














2. click ขวา ที่หน้า about:config แล้ว click เลือก new หลังจากนั้น click เลือก boolean แล้วให้เราพิมพ์ว่า
config.trim_on_minimize และ set ค่าให้เป็น true
เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ หลังจากนั้นให้เราปิด firefox เมื่อเรา run firefox ครั้งต่อไป ปัญหาการกิน Ram ก็จะหมดไป เีพียงแค่เรา minimize หน้า windows ของ firefox การบริโภค Ram ของ firefox ก็จะลดฮวบทันทีครับ
เราสามารถตรวจสอบผลได้จาก task manager ครับ

3 comments:

  1. ขอบคุณครับ เดี๋ยวะลองดู

    Thailand Hotels

    ReplyDelete
  2. ผมลองทำตามแล้วนะครับ ได้ผลที่ดีจริง ๆ ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  3. buy Abercrombie Fitch clothing Abercrombie Fitch shop Abercrombie Fitch shop Abercrombie Fitch store Abercrombie Fitch store Cheap Abercrombie Cheap Abercrombie discount Abercrombie

    ReplyDelete