» » » วิธีเพิ่ม Calendar และ Google Docs ใน Gmail

Tuesday, October 28, 2008

วิธีเพิ่ม Calendar และ Google Docs ใน Gmail








วัสดีครับ

พวกเราที่ใช้ Gmail จะพบว่า Gmail มีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง และหลายๆ อย่างก็เริ่มแซงหน้า free email เจ้าอื่นไปไกล ล่าสุดวันนี้ Gmail เพิ่ม features ใหม่ให้เราเลือกใช้ได้อีก 3 รายการด้วยกันคือ

1. เพิ่ม Google Calendar Gadget เพื่อให้พวกเราสามารถจัดการกับตารางเวลานัดหมายได้จาก Gmail ในทันที

2. เพิ่ม Google Docs Gadget ซึ่งสามารถแสดง ข้อมูลใน Google Docs ของพวกเรา จากหน้า Gmail

3. เราสามารถเพิ่ม Google Gadgets ตามที่เราต้องการในหน้า Gmail

ทั้ง 3 features นี้สามารถเลือกใข้ได้จากหน้า settings>Labs ของ Gmail โดยทำการเลือก enable features ที่พวกเราต้องการ สำหรับ features ที่สามหลังจากเลือก enable แล้ว ต้องไปที่หน้า settings>gadgets และ paste url address ของ Google Gadgets ที่เราต้องการอีกครั้งหนึ่ง

ทั้ง 3 features นี้มีประโยชน์มาก สำหรับ feature ที่ 3 ผมเลือก Google Gadget ที่เป็น Dictionary ทำให้ไม่ต้องเปิดหาคำศัพท์จากที่อื่นเวลาต้องการใช้ขึ้นมา

ที่มา: Official Gmail Blog: New in Labs: Calendar and Docs gadgets

No comments:

Post a Comment