» » สิ่งดีๆ ที่มากับ Windows 7

Monday, November 10, 2008

สิ่งดีๆ ที่มากับ Windows 7







วัสดีครับ

มีข่าวค่อนข้างหนาหูว่า Windows 7 ที่พวกเรากำลังตั้งตารอ จะวางตลาดในกลางปีหน้า (2009)  แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้มี  tester build ออกมาให้ทดสอบกัน  ซึ่งหลายๆ คนที่ได้ทดสอบการใช้งาน Windows 7 ก็เริ่มเขียนบทความเกี่ยวกับ Windows 7 ออกมาให้อ่านกันบ้างแล้ว  ที่ผมจะนำมา post ให้พวกเราอ่านกัน นำมาจาก http://lifehacker.com/5078582/top-10-things-to-look-forward-to-in-windows-7 ซึ่งเขียนถึงสิ่งใหม่ๆ ที่มากับ Windows 7 ประมาณ 9- 10 รายการ  หวังว่าจะมีประโยชน์กับพวกเราที่สนใจครับ




1. Windows 7 ไม่มี Sidebar  ที่มีใน Windows Vista  พวกเราที่ชอบ Gadgets สามารถเลือกวาง Gadgets บนหน้า Desktop ตรงไหนก็ได้ ตามความต้องการของเราเอง





2. มีการปรับปรุงโปรแกรม Calculator เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน




3. คอมพิวเตอร์ Notebook สามารถทำงานได้นานกว่าเดิมเมื่อติดตั้ง Windows 7

4. เพียง Click ที่ System Tray พวกเราก็สามารถเลือก Wireless Networks ที่เราต้องการ Connect ทำให้การใช้ Notebook ระหว่างการเดินทางสะดวกและมีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม





5. สามารถปรับระดับ Security Control ผ่าน User Account Control ตามความต้องการของเราเอง




6.  ปรับปรุงให้การใช้ Windows Networking ง่ายขึ้นกว่าเดิม  ด้วย Libraries และ Homegroups      โดย Libraries จะแสดงผล File ประเภทเดียวกัน (เช่น File Video) ที่อยู่คนละ Folders ไว้ด้วยกัน ในขณะที่ Homegroups จะช่วยให้การ share files ใน Libraries สะดวกยิ่งขึ้น




7. Windows 7 ใฃ้เวลาในการเปิดเครื่องเร็วกว่า Windows Vista  ถึง 20%

8. เราสามารถกำหนดการแสดง Icons ใน  System Tray โดยการ Click ขวาที่ System Tray และเลือก Customize ว่าต้องการให้มีการแสดง Icon ใดบ้าง (System Tray Customizable)





9.  Snap Windows Sized,   Windows'  Aero Shake,  Windows' Aero Peek  ทั้ง 3 features เป็น features ใหม่ล่าสุดที่มากับ  Windows 7 ซึ่งผมไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไร ให้พวกเราเห็นภาพได้ง่ายๆ ก็เลยนำ clips ของ features ใหม่ทั้ง 3 อย่างมาให้พวกเราชมกันเองดีกว่าครับ


Snap Windows Sized


Windows'  Aero Shake


Windows' Aero Peek

No comments:

Post a Comment