» » » » » ฟังเพลงและ Download เพลงจาก website ฟรี

Monday, January 5, 2009

ฟังเพลงและ Download เพลงจาก website ฟรี

สวัสดีครับ

สำหรับพวกเราที่เป็นคอเพลงที่ไม่ยึดติดกับนักร้อง นักแต่งเพลง หรือค่ายเพลง มี website หลายๆ แห่งที่มีเพลงจากนักร้อง นักแต่งเพลงหน้าใหม่ รวมไปถึงนักร้อง นักแต่งเพลงที่เชื่อว่า ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันที่จะฟังเพลง (โดยไม่นำเพลงของพวกไปหาประโยชน์) ให้พวกเราเลือกฟัง share รวมถึง download ไว้ฟังภายหลังได้โดยไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย

มี website ชื่อว่า Jamendo ที่ให้บริการเพลงในแนวที่ผมบอก โดยมี Album เพลงเกือบ 15,000 Albums ให้เราได้ฟัง share หรือ download ได้ฟรี และถ้าเรามีผลงานดีๆ และต้องการนำเสนอผลงานของเราสู่ผู้ฟัง ก็เพียงแต่ register และ upload ผลงานของเราได้

ในกรณีที่ ผู้ฟังผลงานเพลงแล้วเกิดชอบใจ และต้องการนำเพลงเหล่านี้ไปใช้งานอื่นนอกเหนือจากการเก็บไว้ฟังแล้ว ก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยมี link ให้เราติดต่อตกลงจำนวนค่าใช้จ่าย โดยที่เจ้าของเพลงจะได้รับส่วนแบ่ง 50% ครับ

ถ้าพวกเราสนใจก็ลองฟังเพลงจาก blog ดูก่อน และถ้าถูกใจอยากฟังเพลงอีกเกือบ 15,000 Albums ก็ click ไปที่: http://www.jamendo.com/en/albums




1 comment: