» » » » สร้าง Shortcut เพื่อใช้ Google Chrome แบบส่วนตัว 'Incognito Mode'

Tuesday, May 5, 2009

สร้าง Shortcut เพื่อใช้ Google Chrome แบบส่วนตัว 'Incognito Mode'

สวัสดีครับ

พวกเราหลายๆ คนชอบ feature 'Incognito Mode' ใน Google Chrome ซึ่งทำให้เราท่อง internet โดยไม่ทิ้งร่องรอยใดๆ ไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็น browsing histories, download histories หรือบรรดา cookies ทั้งหลายจะถูกลบออกจากเครื่องทั้งหมดเมื่อเราปิดหน้า Google Chrome ที่อยู่ใน 'Incognito Mode'

เพื่อเป็นทางเลือก สำหรับเราว่าต้องการใช้ Google Chrome แบบปกติ หรือ แบบส่วนตัว 'Incognito Mode'  พวกเราสามารถสร้าง Shortcut เพื่อใช้สำหรับท่อง Internet แบบส่วนตัว (Incognito Mode) แยกจาก Shortcut สำหรับ Google Chrome แบบปกติ  วิธีการง่ายๆ ตามนี้ครับ

1.  สร้าง Shortcut สำหรับ Google Chrome เพิ่มอีก 1 อัน และ เปลี่ยนชื่อตามที่เราต้องการ เช่น Private Chrome
2. Click ขวาที่ Shortcut และเลือก Properties
 

3.  ในช่อง Target ต่อท้าย program path ให้เราเคาะแป้นเว้นวรรค 1 ครั้งแล้วพิมพ์ -incognito และ click ที่ apply



4.  เมื่อเราต้องการใช้ Internet ในแบบส่วนตัวๆ ก็ click ที่ shortcut ที่สร้างขึ้นใหม่นี้ได้ทันที โดยไม่ต้องเปิด Google Chrome แบบปกติก่อน



ที่มา: Make Use Of

5 comments:

  1. เอ เทมเพลทนี้หาได้ที่ไหนครับเนี่ย ขาวๆ แบบเนี่ย

    ReplyDelete
  2. มีให้เลือกเพียบครับที่: http://themelib.com/

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณครับผม แล้วจะหาโอกาสลองทำดู

    ReplyDelete
  5. แวะมาอ่านเรื่อยๆ ขอบคุณคับ

    ReplyDelete