» » » » วิธี set ค่า ให้อ่านและส่ง Hotmail จากบัญชี Gmail

Tuesday, July 7, 2009

วิธี set ค่า ให้อ่านและส่ง Hotmail จากบัญชี Gmail

สวัสดีครับ

เชื่อว่าพวกเราทุกคนมี email account  มากกว่าหนึ่งบัญชีอย่างแน่นอน  และหลายคนก็มี email account อยู่กับหลาย webmail  อย่างผมก็มี email account อยู่กับ webmail ยอดฮิตทั้ง 3 รายคือ  Gmail, Hotmail, และ Yahoo 

ปัญหาจากการมี email account อยู่กับหลายๆ webmail  ก็คือความยุ่งยากในการตาม check email  บางครั้งก็ลืม check ไปเป็นเวลานานๆ จนพลาดข้อมูลสำคัญ  วันนี้เรามาอ่านวิธีการ set ค่าให้ Gmail สามารถ fetch email จาก Hotmail ทำให้สามารถอ่าน  Hotmail email  ของเรา จาก Gmail ได้

ความจริงแล้วมี Tips ใน Internet บอกวิธีการ Set ค่ามาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่พอลองทำตามดูก็ไม่ได้ผล จนเมื่อเช้านี้ผมอ่านพบวิธีการ set ค่าจาก makeuseof อีกครั้งหนึ่ง ก็เลยลองทำตามดู คราวนี้ได้ผลครับ  เลยขออนุญาตนำมาฝากพวกเรา เพราะเชื่อว่าหลายๆ คนกำลังต้องการอยู่  วิธีการ set ค่าทำตามขั้นตอนนี้ครับ

1. จากบัญชี Gmail เลือก Settings>Accounts และ click ที่ Add A Mail Account You Own

2. พิมพ์ Hotmail Email Address ของเราและ Click ที่ Next Step




3. พิมพ์ Username และ password ของ Hotmail เลือกค่า  POP server: pop3.live.com และ Port 995 กำหนดค่า options ตามต้องการ(อย่าลืม check และสร้าง label สำหรับ email จาก Hotmail ด้วยครับ เพื่อความเป็นหมวดหมู่และสะดวกในการเก็บ email) และ Click ที่ Add Account




4.  ถ้าเราต้องการส่ง mail ด้วย Hotmail Acoount จาก Gmail ให้เลือก Yes หรือเลือก No ถ้าไม่ต้องการ และ Click ที่ Next Step 

 
หลังจากนี้ Email จากบัญชี Hotmail ก็จะถูกส่งมายัง Gmail ของเรา โดยเราไม่ต้องกลัวว่าจะลืมเช็ค email ในบัญชี Hotmail ของเราแล้ว  ข้อแนะนำสำหรับพวกเราที่มี Hotmail Account หลายๆ บัญชี ให้ ตั้งค่าให้  forward mail  มาไว้ในบัญชี Hotmail ที่จะถูก fetch มายัง Gmail ครับ

ที่มา: Makeuseof

1 comment: