» » » » ปิด tab สุดท้ายโดยไม่ปิดโปรแกรม Firefox

Monday, July 6, 2009

ปิด tab สุดท้ายโดยไม่ปิดโปรแกรม Firefox

สวัสดีครับ

พวกเราส่วนมากที่่ใช้ Firefox จะนิยมใช้ Hot Key เพื่อช่วยให้การทำงานของ Firefox รวดเร็วยิ่งขึ้น กว่าการใช้เพียง mouse click อย่างเดียว

เมื่อเรากด Ctrl+W  จะเป็นคำสั่ง close tab  ซึ่งถ้ากดติดต่อกันไปเรื่อยๆ ก็จะปิด tab ที่เราเปิดไว้ทีละ tab และถ้าเราเผลอในที่สุดก็จะปิด Firefox ไปเลย  แต่เราสามารถ set ค่าให้ สามารถปิด tab ทุก tab โดยไม่ปิดโปรแกรม Firefox (Firefox จะแสดงหน้า blank tab)


วิธีการ set ค่านี้ทำโดยพิมพ์ about:config ใน address bar คลิก enter  คลิกที่ปุ่ม 'I'll be careful, I Promise!'  พิมพ์ browser.tabs.closeWindowWithLastTab ในช่อง filter และเปลี่ยนค่า value จาก true เป็น false  หลังจากนี้ เราก็จะไม่ปิด Firefox โดยไม่ตั้งใจ เพราะกด Ctrl+W ถี่เกินไป



No comments:

Post a Comment