» » » » » ติดตามสถิติ Feedburner ผ่าน Google Analytic

Monday, November 30, 2009

ติดตามสถิติ Feedburner ผ่าน Google Analytic

สวัสดีครับ

พวกเราที่่ติดตั้ง feedburner ไว้ใน blog หรือ website เดี๋ยวนี้นอกจากติดตามข้อมูลจาก feedburner โดยตรงแล้ว เรายังสามารถติดตามข้อมูลเหล่านี้จาก Google Analytics อีกด้วย

Google Analytics จะรวบความข้อมูลของผู้อ่าน feed items ของเราแล้ว click เข้ามาชม websites หรือ blogs  โดยเราสามารถดูรายละเอียดเหล่านี้ได้โดย click ที่ Traffic Sources>All Traffic Sources
พิมพ์ feedburner ในช่อง Filter Source/Medium (ตอนล่างของตารางข้อมูล) และ click ที่ปุ่ม Go

ถึงตอนนี้ Google Analytic จะแสดงผลผู้เข้าชม website หรือ blog จาก feedburner ของเรามาจาก feed และ email  อย่างละเท่าไร (ตามภาพ)







เรายังสามารถดูรายละเีอียดอื่นๆ ที่ต้องการได้อีกมากมาย เช่น ถ้าเราเลือก Segment  "Ad Content" จะแสดงว่าผุ้เข้าชมจาก feedburner ใช้ feed readers ของใคร และ email จากที่ไหน    พวกเราที่สนใจลอง click เข้าไปทดสอบดูกันได้ครับ






1 comment:

  1. Looks very interesting. Thanks for sharing............ Abercrombie and Fitch and Abercrombie & Fitch great post! ^ ^

    ReplyDelete