» » » สร้าง sub-label ใน Gmail ด้วย feature 'Nested Labels'

Saturday, April 24, 2010

สร้าง sub-label ใน Gmail ด้วย feature 'Nested Labels'

สวัสดีครับ



ในช่วงเวลาสงกรานต์ที่ผมหยุด post ไปประมาณ 10 วัน Gmail ได้เพิ่ม feature ใหม่อีกหลายๆ อย่าง  วันนี้ผมขอแนะนำ feature ใหม่ที่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับพวกเราที่ใช้ Gmail ทุกคน  Feature นี้เรียกว่า Nested Labels ครับ 

Feature นี้ทำให้เราสามารถสร้าง sub-label เพื่อช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น  ตัวอย่างเช่นถ้าเราสร้าง label 'Home' เพื่อจัดเก็บ email ส่วนตัว  เราสามารถสร้าง sub-label 'Home/Family' เพื่อเก็บ email สำหรับครอบครัวเรา และยังสามารถสร้าง sub-label 'Home/Family/Parent' เพื่อจัดเก็บ email ของญาติผู้ใหญ่ sub-label 'Home/Family/Kids' เพื่อจัดเก็บ email เฉพาะของลูกหลาน ฯลฯ

พวกเราที่สนใจ feature 'Nested Labels' ให้ click ที่ settings>labs และ enable 'Nested Labels'  แล้วก็ Save Change ครับ

ที่มา Official Gmail Blog

No comments:

Post a Comment