» » » » » ภาพพระจันทร์เสี้ยวกำลังจะบดบังดาวศุกร์ที่เป็นเสี้ยวเหมือนกัน - Crescent Moon Eclipsed Crescent Venus

Friday, May 21, 2010

ภาพพระจันทร์เสี้ยวกำลังจะบดบังดาวศุกร์ที่เป็นเสี้ยวเหมือนกัน - Crescent Moon Eclipsed Crescent Venus

สวัสดีครับ





ภาพที่พวกเราชมกันอยู่ได้มาจาก http://apod.nasa.gov/apod/ap100516.html  ถ่ายเมื่อปี 2004 ที่กรุง Budapest ประเทศ Hungary  เป็นภาพของพระจันทร์เสี้ยวกำลังจะบดบัง ดาวศุกร์ซึ่งก็เป็นเสี้ยวเหมือนกัน (เราจะสามารถเห็นดาวศุกร์ว่าเต็มดวงหรือเป็นเสี้ยวได้โดยมองผ่านกล้องดูดาวเท่านั้น) แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางวันทำให้เราเห็นทั้งดวงจันทร์และดาวศุกร์ได้อย่างจางๆ เท่านั้น

ล่าสุดปรากฎการณ์ดวงจันทร์บดบังดาวศุกร์ก็เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2010 ที่เพิ่งผ่านมาไม่กี่วันเอง  ผมยังมี clip ดวงจันทร์บดบังดาวศุกร์เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2009 มาฝากพวกเราที่สนใจด้วยครับ

No comments:

Post a Comment