» » » เกมส์ฆ่าเวลาจาก Google -Google Image Labeler

Wednesday, April 20, 2011

เกมส์ฆ่าเวลาจาก Google -Google Image Labeler

สวัสดีครับ

วันนี้ผมมีเกมส์ฆ่าเวลาสนุกๆ กับ Google มาฝากพวกเราครับ เป็นเกมส์ชื่อว่า Google Image Labeler เชื่อว่าพวกเราหลายๆ คนอาจเคยเล่นเกมส์นี้มาแล้ว เกมส์นี้นอกจากเป็นเกมส์ฆ่าเวลาแล้วยังเป็นการช่วยให้ Google พัฒนาศักยภาพของ Image Search เพื่อให้การค้นหาภาพจากการ search แม่นยำมากขึ้น



พวกเราที่สนใจเกมส์นี้สามารถเล่นได้จาก http://images.google.com/imagelabeler/ วิธีเล่นก็ง่ายๆ ครับคือหลังจากตั้งชื่อให้ตัวเองแล้วก็กดปุ่ม Start Labeling เพื่อเริ่มต้นเล่นเกมส์ Google จะหาเพื่อนที่จะเล่นเกมส์กับเราโดยอัตโนมัติ จากนั้นก็จะมีภาพให้เราใส่คำบรรยาย (label) ให้มากคำที่สุดเท่าที่เราจะนึกออก ซึ่งถ้าคำที่เราพิมพ์ตรงกับคำของเพื่อนเรา เราก็จะได้คะแนน ในกรณีที่เรานึกไม่ออกก็ให้กด pass เกมส์นี้ใช้เวลาครั้งละ 2 นาที หลังจบเกมส์จะมีรายละเอียดพร้อมผลคะแนน ไม่แน่ว่าเราอาจมีชื่อปรากฏบน leader board ก็ได้นะครับ

No comments:

Post a Comment