» » วิธีติดตั้ง Poll ลงในหน้า Page หรือ Post ของ Blogger

Friday, September 30, 2011

วิธีติดตั้ง Poll ลงในหน้า Page หรือ Post ของ Blogger

สวัสดีครับ

ปกติพวกเราที่ใช้ blogger ในการเขียน blog สามารถติดตั้ง Poll เพื่อสำรวจข้อมูล ได้ง่ายๆ โดยการเลือก Blogger Widget Poll ที่ทาง blogger จัดไว้ให้อยู่แล้ว  โดย Poll จะอยู่ที่ Sidebar ของหน้า blog  แต่มีหลายๆ คนต้องการที่จะติดตั้ง Poll ไว้ในหน้า Page หรือใน Post ที่เราเขียน  ซึ่งเรามีเทคนิคที่จะติดตั้งได้ตามนี้ครับ
  1. สร้าง Poll โดย Poll Widget ของ Blogger ตามปกติ
  2. หลังจากติดตั้ง Poll เสร็จแล้ว เปิดหน้า blog ของเรา และอ่าน Page Source code โดย click ที่ Tools>Web Developer>View Page Source (ในกรณีที่ใช้ Firefox)
  3. กดปุ่ม Ctrl+F และพิมพ์ชื่อของ Poll ในช่อง Search หลังจากนั้นก็ Copy Html Code ที่เกี่ยวกับ Poll ของเรา (ตามตัวอย่าง)  


    4.  Paste Html Code ลงในหน้า Blogger Post  และ Save ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะลบ Blogger Poll Widget จาก Sidebar ของหน้า blog ของเรา (อย่าลืม Preview ดูว่าได้ผลหรือเปล่าก่อนนะครับ)
แต่มีหลายคนที่ใช้วิธีนี้แล้วพบว่า  Poll จะถูกลบไปใน 3 - 7 วัน  บางคนก็บอกว่าขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่เรา set ค่าไว้ใน Poll  ผมลองทดสอบดูโดยลบ Poll ที่ติดตั้งมาแล้วประมาณ 1 อาทิตย์ และนำมาลงไว้ใน Post นี้ ก็ได้ผลดีนะครับ แต่คงต้องดูว่า Poll ในหน้า Post จะอยู่ได้กี่วัน

พวกเราที่สนใจสามารถทดสอบดูได้นะครับ ได้ผลอย่างไรก็ comment มาได้ครับ

Vote หน้าตา Blog Megamisc ที่ปรับปรุงใหม่


No comments:

Post a Comment