» » ส่ง SMS ฟรีจาก Gmail ไปยังเบอร์ Dtac และ True Move

Wednesday, December 7, 2011

ส่ง SMS ฟรีจาก Gmail ไปยังเบอร์ Dtac และ True Move

สวัสดีครับ



Gmail แจ้งให้ทราบว่าเดี๋ยวนี้เราสามารถส่ง SMS ไปถึงเพื่อนๆ ของเราผ่าน Gmail ได้ฟรี วันละ 50 messages  ซึ่งขณะนี้สามารถใช้ได้กับ Dtac และ True Move เท่านั้น โดยมีขั้นตอนดังนี้ครับ

1. Log In บัญชี Gmail และ click ที่ Sign In To Chat และพิมพ์เบอร์โทรศัพท์ที่เราต้องการส่ง SMS



2. ใส่ชื่อผู้รับในช่อง Contact Name และเช็คดูอีกครั้งว่าเบอร์โทรศัพท์และประเทศถูกต้อง หลังจากนั้นก็ Click ที่ Save

3. พิมพ์ข้อความที่ต้องการส่งใน SMS Windows และ Click Enter



ข้อความที่เราพิมพ์จะถูก SMS ไปถึงเบอร์โทรศัพท์นั้นทันที  ซึ่งผู้รับ SMS สามารถส่งข้อความกลับมาที่เราได้ โดยข้อมูลจะถูกเก็บไว้ใน Chat History เหมือนการ Chat ตามปกติ 

ผมทดสอบดูแล้วสามารถส่งได้จริงครับ พวกเราที่ต้องการส่ง SMS ก็ลองใช้่ดูนะครับ


No comments:

Post a Comment