» » » ติดตั้ง Live RSS Feeds ใน Bookmark Toolbar ของ Chrome

Thursday, February 16, 2012

ติดตั้ง Live RSS Feeds ใน Bookmark Toolbar ของ Chrome

สวัสดีครับ

พวกเราที่เปลี่ยนจาก Firefox มาใช้ Chrome และยังนึกถึง feature 'Life Bookmarks' ของ Firefox ที่ไม่มีใน Chrome สามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยการติดตั้ง Extension สำหรับ Chrome ที่ชื่อว่า Foxish Live RSS  ครับ

Feature 'Life Bookmarks' ใน Firefox เป็น built-in RSS Feeds ที่ช่วยให้เราสามารถอ่านหัวข้อเรื่องสำคัญ ๆ จากสำนักข่าว, Blogs,หรือ website ที่มี RSS  feeds ที่เราต้องการ  ซึ่งหลายๆ คนอาศัย 'Life Bookmarks' ในการ update เรื่องราวสำคัญๆ ก่อนจะเลือกอ่านเรื่องที่สนใจเป็นพิเศษ  โดย Firefox ตั้งค่า default ไว้ที่ข่าวจาก BBC เมื่อเราติดตั้ง Foxish Live RSS ใน Chrome แล้วเราสามารถติดตาม feeds ของเราจาก Bookmark Toolbar เหมือน Firefox Browser


ส่วนการเริ่มต้นใช้ Foxish Live RSS ก็เพียงแต่ click ที่ icon รูป Feeds เลือก Options และ add feed ใส่ feeds url และกำหนดค่าตามที่ต้องการ  (icon รูป Feeds จะปรากฎทุกครั้งเมื่อ website หรือ blog มี RSS  หรือ ATOM Feeds)



พวกเราที่สนใจสามารถติดตั้ง Foxish Live RSS  for Chrome ได้ที่ https://chrome.google.com/webstore/detail/jpgagcapnkccceppgljfpoadahaopjdb ครับ

No comments:

Post a Comment