Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ชีวิตอมตะ ด้วยการปลูกถ่ายสมองไปยังหุ่นยนต์ holographic robot

สวัสดีครับ




ชีวิตอมตะ เป็นเรื่องที่มนุษย์หลายๆ คนต้องการโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีฐานะระดับมหาเศรษฐีอย่าง Dmitry Itskov ชาวรัสเซียซึ่งมีอายุเพียง 32 ปี   Dmitry Itskov ได้ริเริ่ม Project ชื่อ Global Future Congress  ซึ่งเริ่มประชุมเป็นครั้งแรกที่ Moscow เมื่อปี 2012 และจะประชุมครั้งต่อไปที่ New York ในเดือนมิถุนายน 2013  จุดประสงค์ก็เพื่อสร้างหุ่นยนต์ที่อยู่ในรูปแบบ hologram  ที่เหมือนมนุษย์มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเชื่อว่าจะได้หุ่นยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในปี 2045  holographic robot ที่พัฒนาขึ้นจะมีคุณสมบัติเหมือนมนุษย์มหัศจรรย์ ที่สามารถทนต่ออุณหภูมิ  ความกดดัน รังสี และสภาพไร้อากาศ   หุ่นยนต์เหล่านี้จะมีชีวิตเมื่อได้รับการปลูกถ่ายจิตสำนึก สติสัมปชัญญะ และการทำงานทั้งหมดของสมองมนุษย์   ซึ่ง Dmitry Itskov  เชื่อว่าจะสามารถทำได้ภายใน 10 ปีข้างหน้า

Dmitry Itskov  บอกว่าโครงการนี้จะทำให้มนุษยชาติสามารถก้าวพ้นขีดจำกัดทางกายภาพและกลายเป็นอมตะ  ผู้ที่เข้าโครงการนี้จะเป็นผู้ตัดสินใจด้วยตนเองว่าจะปลูกถ่ายสมองไปยังหุ่นยนต์หรือไม่ โดย Dmitry Itskov จะเป็นคนแรกที่จะได้รับการปลูกถ่ายสมองไปที่หุ่นยนต์ holographic robot ในปี 2045 และกลายเป็นมนุษย์อมตะคนแรกของโลก

เหมือนนิยายวิทยาศาสตร์เลยนะครับ จะทำได้จริงมั้ยอีกไม่นานก็รู้ครับ

ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2322703/Want-live-forever-Russian-billionaire-reveals-real-life-avatar-plan--says-upload-brain-hologram-immortal-2045.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code