Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

CST-01 นาฬิกาข้อมือที่บางที่สุดในโลก

สวัสดีครับ



พวกเราคิดว่านาฬิกาข้อมือที่บางที่สุดในโลกควรจะมีความหนาประมาณเท่าไร? คำตอบคือ 0.8 มิลลิเมตรครับ




Central Standard Timing บริษัทที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Chicago ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัวนาฬิกาข้อมือ CST-01 ซึ่งมีความหนาเพียง 0.8 มิลลิเมตรซึ่งบางกว่าบัตรเครดิตเสียอีก  ตัวเรือนของนาฬิกาข้อมือ CST-01 ผลิตจาก stainless steel ที่สามารถโค้งงอได้  ส่วนหน้าปัดแสดงเวลาด้วยเทคโนโลยี electronic ink display แบบเดียวกับที่ใช้บนหน้าจอ Kindle e-reader  นาฬิกาเรือนนี้ทำงานด้วย Chip  SoC  หนาเพียง 0.5 มิลลิเมตรซึ่งพัฒนาโดย Seiko Epson System on a Chip  ใช้แบตเตอรี่ Thinergy Micro-Energy Cell ซึ่ง charge ได้หนึ่งหมื่นครั้ง สามารถใช้งานได้หนึ่งเดือนต่อการ charge หนึ่งครั้ง โดยแบตเตอรี่นี้มีอายุการใช้งาน 15 ปี



เจ้าของ Idea นาฬิกาข้อมือที่บางที่สุดในโลกเรือนนี้ชื่อ Dave Vondle  ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Central Standard Timing ร่วมกับเพื่อนสนิทชื่อ Jerry O'Leary   ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ทำงานเป็น designer และวิศวกรไฟฟ้าอยู่ที่ IDEO Labs ในรัฐ  Illinois



นาฬิกาข้อมือ CST-01 มี 4 แบบให้เลือก ทุกแบบมี 3 size  คือเล็ก, กลาง, และใหญ่  ราคาอยู่ระหว่าง $109 ถึง $119 เหรียญหรือประมาณสามพันกว่าบาท  โดยต้องซื้อเครื่อง charge เพิ่มในราคา $35 เหรียญ  และจะวางตลาดในเดือนกันยายนนี้ครับ



ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2340091/The-worlds-thinnest-watch-single-piece-flexible-steel--got-battery-lasts-15-YEARS.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code