Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ink-exploding tags - เครื่องมือจัดการกับนักดื่มที่ชอบหยิบแก้วเหล้าติดมือกับบ้าน

สวัสดีครับ



Kopparberg  บริษัทผลิตเหล้าไซเดอร์ของประเทศอังกฤษ นอกจากมีเหล้าที่ขายดีแล้วยังมีแก้วเหล้าติดยี่ห้อ Kopparberg ซึ่งขึ้นชื่อว่าสวยงามมาก และกลายเป็นหนึ่งใน collection ยอดนิยมของนักดื่มชาวอังกฤษ    ปัญหาก็คือนักดื่มชอบเผลอหรืออาจตั้งใจหยิบแก้วติดมือกลับบ้าน และบางคนยังนำไปขายบน eBay




แก้วเหล้า Kopparberg สูญหายเป็นจำนวนมากจนกลายเป็นภาระของบริษัทที่ต้องคอยจัดหาแก้วใหม่ ให้กับร้านขายเหล้าเป็นประจำ  ในที่สุด Rob Calder ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Kopparberg ก็พบวิธีแก้ปัญหาแก้วเหล้าหายได้สำเร็จ โดยการติดตั้งป้ายซึ่งเขาเรียกว่า ink-exploding tags ไว้ที่ตอนกลางของแก้ว  ภายในป้ายบรรจุหมีกและมี sensor ซึ่งเชื่อมต่อกับตัวส่งสัญญานที่เคาเตอร์บาร์  เมื่อลูกค้านำแก้วเหล้าออกห่างจากเคาเตอร์บาร์เกิน 100 ฟุต ป้ายนี้ก็จะระเบิดสาดหมึกใส่ผู้ที่หยิบแก้วติดมือไป สามารถจับขโมยได้คาหมึกที่เลอะติดตัว

ขณะนี้แก้วเหล้าติด ink-exploding tags กำลังถูกทดสอบการใช้งานที่ Jaguar Shoes bar ในลอนดอนซึ่งได้ผลน่าพอใจเพราะจำนวนแก้วเหล้าที่สูญหายลดลงอย่างฮวบฮาบครับ

ที่มา: http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2360155/Pubs-desperate-stop-customers-stealing-glasses-fit-INK-EXPLODING-security-tags.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code