Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

The Talking Train Windows - หน้าต่างรถโดยสารพูดได้ (เฉพาะผู้ที่พิงศีรษะไว้ที่หน้าต่างรถ)

สวัสดีครับ



ภาพผู้โดยสารรถสาธารณะนั่งครี่งหลับครึ่งตื่นพิงศีรษะอยู่กับกระจกหน้าต่างเป็นภาพที่เห็นกันเป็นประจำ จนทำให้บริษัทโฆษณาในประเทศเยอรมันนี เกิด Idea ที่จะสื่อสารโฆษณาไปยังผู้โดยสารกลุ่มนี้โดยวิธี 'Bone Conductor'

Bone Conductor คือวิธีถ่ายทอดเสียงผ่านกระโหลกศีรษะไปยังประสาทหูด้านในโดยตรง  เทคโนโลยีนี้มีใช้ในการทหาร และทางการแพทย์เพื่อช่วยผู้ป่วยที่มีปัญหาในการได้ยินเสียง แต่เป็นครั้งแรกที่ถูกพัฒนาเพื่อใช้ในการโฆษณา



BBDO บริษัทโฆษณาในเมือง Dusseldorf ประเทศเยอรมันนี ทำการการทดสอบเทคโนโลยี 'Bone Conductor' เป็นครั้งแรกบนรถไฟที่วิ่งระหว่าง Munich และ North Rhine-Westphalia สัญญานเสียงถูกส่งด้วยความถี่สูงไปยัง transmitter ที่ติดไว้กับกระจกหน้าต่างและส่งผ่านกระจกไปยังประสาทหูด้านในของผู้โดยสารที่พิงศีรษะไว้กับหน้าต่าง  โดยที่พวกเขายังสามารถได้ยินเสียงอื่นๆ จากภายนอกได้ตามปกติ


นอกจากใช้เพื่อการโฆษณาแล้ว BBDO วางแผนจะใช้เป็นสื่อบันเทิง รวมถึงใช้ในการส่งข่าวสำคัญไปยังผู้โดยสารที่กำลังสัปหงกอยุ่ด้วย



ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2356753/The-talking-train-windows-transmit-adverts-straight-head-lean-them.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code