Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Virtual Tour 'เกาะผีสิงหรือ Hashima Island' ด้วย Google Street View

สวัสดีครับ



Google Trekker Program เป็นวิธีล่าสุดที่ Google นำมาใช้ในการเข้าถึงพื้นที่ทั่วโลกเพื่อนำภาพมาให้ชมผ่าน Street View   โดยการใช้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ Google เรียกว่า Trekker แบกกล้องหนัก 18 กิโลกรัมที่สามารถเก็บภาพแบบ 360 องศาไว้ที่หลังเหมือนนักท่องเที่ยวแบบ backpacking เจาะเข้าไปยังพื้นที่ซึ่งมีชื่อเสียงแต่รถเข้าไม่ถึงเพราะสภาพภูมิประเทศหรือเพราะอยู่ห่างไกลเกินไป และสถานที่ล่าสุดที่ Google Trekker เข้าไปเก็บภาพมาไว้ใน Street View ก็คือ Hashima Island หรือที่รู้จักกันดีในชื่อเกาะผีสิงนั่นเอง



Hashima Island เป็นเกาะเล็กๆ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่ ระหว่างปีค.ศ. 1890 ถึงปีค.ศ. 1974 เกาะ Hashima เป็นเกาะที่มีคนอยู่อาศัยหนาแน่นที่สุดถึง 835คนต่อหนึ่งเฮคเตอร์แต่เมื่อน้ำมันเข้ามามีบทบาทแทนถ่านหินทำให้มีการอพยพเจ้าหน้าที่และครอบครัวออกจากเกาะนี้ทั้งหมดในปี ค.ศ. 1974 ทิ้งไว้แต่โรงงานและบ้านพักอาศัยที่เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา  เกาะแห่งนี้ถูกทิ้งร้างไว้จนถึงปี ค.ศ.2009 ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมพื้นที่บางส่วนบนเกาะที่ปลอดภัย   Hashima Island ยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ James Bond ตอน 'Skyfall' อีกด้วย

ทีม Trekker ของ Google ได้รับอนุญาตเข้าไปเก็บภาพในจุดที่เป็นสถานที่หวงห้ามรวมถึงสภาพภายในอาคารที่ทรุดโทรม  ซึ่งพวกเราที่สนใจสามารถชม Hashima Island ในแบบ virtual tour ได้จาก http://maps.google.com/maps?q=Hashima+Island,+Nagasaki,+Japan&hl=nl&sll=37.0625,-95.677068&sspn=59.379225,135.263672&oq=gunkanjima&hnear=Hashima&t=m&z=17



Grotere kaart weergeven

และชมเบื้องหลังการถ่ายทำ Hashima Island Street View  ได้จาก Clip ครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code