Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

มันคืออะไร วัตถุเล็กๆ รูปร่างประหลาดในป่า Amazon ประเทศเปรู

สวัสดีครับ

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2013 Troy Alexander นักศึกษาจาก Georgia Tech พบวัตถุชิ้นเล็กๆ รูปทรงประหลาดที่ Tambopata Research Center ในป่าอเมซอนทางตอนใต้ของประเทศเปรุ  วัตถุเล็กๆ นี้รูปร่างเหมือนขดลวดสีขาวติดอยู่บนเต็นท์ผ้าใบกันน้ำ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เซ็นติเมตร  หลังจากนั้นไม่นานก็พบวัตถุลักษณะเดียวกันอีก 3 ชิ้นติดอยู่ที่ลำต้นของต้นไม้ใหญ่ในป่า



Troy Alexander นำภาพของวัตถุรูปร่างประหลาดนี้ขึ้น website เพื่อสอบถามผู้รู้และนักวิทยาศาสตร์ว่ามันคืออะไรและมีที่มาอย่างไร ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถยืนยันว่ามันคืออะไรกันแน่



นักวิทยาศาสตร์ได้แต่คาดเดาว่ามันอาจเป็นรังของตัวอ่อนที่สร้างไม่เสร็จ ซึ่งสร้างโดยผีเสื้อสายพันธ์ Urodidae หรืออาจเป็นผลงานของตัวมอดสายพันธ์ Bucculatricidae


แต่นักวิทยาศาสตร์และนักชีววิทยาที่มีชื่อเสียงหลายๆ คน เช่น William Eberhard ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฎวิทยาจาก Smithsonian Tropical Research Institute, Norm Platnick ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแมงมุมจาก American Museum of Natural History, Linda Rayor นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Cornell ยืนยันได้เพียงว่ามันเป็นผลงานของสิ่งมีชีวิตประเภทแมลง แต่ไม่สามารถยืนยันว่าเป็นของแมลงประเภทใดและสร้างขึ้นมาทำไม 

ที่มา: http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2412006/Mystery-Amazon-Miniature-white-towers-surrounded-picket-fences-trees-leave-scientists-totally-baffled.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code