Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

50% ของผู้ใช้ Internet จากทั่วโลกเชื่อมต่อ Internet ด้วยความเร็ว 4 Mbps ขึ้นไป

สวัสดีครับ



Akamai บริษัทที่เชี่ยวชาญด้าน Internet traffic optimization เปิดเผยผลสำรวจการใช้ Internet ที่สำรวจจากพฤติกรรมการใช้ Internet ทั่วโลก และสรุปเป็นหัวข้อสำคัญๆ ดังนี้

1.  50% ของผู้ใช้ Internet เชื่อมต่อ Internet ด้วยความเร็ว 4 Mbps ขึ้นไป  ถึงแม้ตัวเลขเฉลี่ยความเร็วในการใช้ Internet จะอยู่ที่ 3.3 Mbps แต่พบว่าจำนวนผู้เชื่อมต่อด้วยความความเร็วสูงกว่า 4 Mbps  มีจำนวนเกิน 50% โดยประเทศที่มีอัตรา Internet ความเร็วเฉลี่ยสูงที่สุดคือประเทศเกาหลีใต้อยู่ที่ 13.3Mbps ซึ่งความเร็วลดลงจากการสำรวจครั้งก่อน 6.4% เนื่องจากผู้ใช้นิยมใช้ Internet ผ่าน Smartphone และ Tablet  ซึ่งการเชื่อมต่อด้วย cellular networks ไม่สม่ำเสมอและเร็วเท่ากับการเชื่อมต่อ fiber-to-the-home แบบดั้งเดิมของเกาหลีใต้  การสำรวจพบว่ามีเพียง 11 ประเทศที่มีความเร็วเฉลี่ยในการเชื่อมต่อ Internet ต่ำกว่า 1Mbps




2.  ทั่วโลกมี IP addresses ประมาณ 752.3ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้น 13% จากการสำรวจครั้งก่อน ประเทศที่มี IP addresses มากที่สุดคือสหรัฐอเมริกา (154.5 ล้าน) อันดับสองคือประเทศจีน (114 ล้าน) อันดับสามคือประเทศญี่ปุ่น (40.7 ล้าน)



3. ภัยคุกคามทาง Internet   Akamai ให้ความสำคัญกับ distributed denial of service attacks (DDoS Attacks) ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อความเร็วและความคล่องตัวของ Internet  โดยประเทศที่ถูกใช้เป็นฐานโจมตีอันดับหนึ่งคืออินโดนีเซีย ตามมาด้วยจีนและสหรัฐอเมริกา



พวกเราที่สนใจรายละเอียดทั้งหมดสามารถติดตามได้จาก http://www.akamai.com/stateoftheinternet/?WT.ac=soti_banner  และ safe หรือชมรายงานแบบ PDF File ได้จาก  http://www.akamai.com/dl/documents/akamai_soti_q213.pdf?WT.mc_id=soti_Q213  ครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code