Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

necropants หรือ nábrók กางเกงที่ทำจากหนังมนุษย์ที่พ่อมดยุคศตวรรษที่ 17 ใน Iceland ใส่เพื่อให้ร่ำรวย




สวัสดีครับ


ภาพที่พวกเราเห็นเป็นกางเกงที่แสดงอยู่ที่ The Museum of Icelandic Sorcery & Witchcraft in Holmavik, ในประเทศ Iceland  กางเกงตัวนี้ไม่ได้ทำจากผ้าหรือหนังเทียมแต่เป็นกางเกงหนังมนุษย์ตั้งแต่ศตวรรษที่ 17     พ่อมดและผู้เชื่อในเวทย์มนต์ที่ประเทศ Iceland ในยุคนั้นมีความเชื่อว่าถ้าได้สวมใส่กางเกงที่ทำจากหนังมนุษย์ที่เป็นเพื่อนของเขาจะทำให้ร่ำรวยและประสพความสำเร็จ



เจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดเผยว่าในศตวรรษที่ 17 ประเทศ Iceland มีปัญหากับประเทศเดนมาร์กซึ่งเป็นคู่ค้าสำคัญ ประกอบกับเกิดภูเขาไฟระเบิดทำให้สัตว์เลี้ยงกว่าครึ่งเสียชีวิตไป  และยังเกิดไข้ทรพิษทำให้พลเมืองเสียชีวิตไปถึงหนึ่งในสาม  บ้านเมืองอยู่ในสภาพข้าวยากหมากแพงทำให้ความเชื่อเกี่ยวกับลัทธิพ่อมดเฟื่องฟู  พ่อมดในยุคนั้นมีความเชื่อว่าถ้าได้สวมใส่กางเกงที่ทำจากหนังมนุษย์ที่เป็นเพื่อนของเขาจะทำให้ร่ำรวยและประสพความสำเร็จ กางเกงนี้มีชื่อเรียกว่า necropants หรือภาษาพื้นเมืองเรียกว่า nábrók 

พ่อมดยุคนั้นจะให้สัญญากับเพื่อนสนิทว่าระหว่างเขากับเพื่อนถ้าใครเสียชีวิตก่อน ผู้ที่มีชีวิตอยู่จะลอกหนังของเพื่อนที่ตายไปตั้งแต่ช่วงเอวลงมาโดยต้องไม่มีรอยฉีกขาดและจะสวมไว้ติดตัวตลอดไป    เพื่อให้กางเกงนี้ตัวนี้ขลังและทำให้ผู้สวมร่ำรวยผู้สวมต้องขโมยเหรียญจากแม่ม่ายในวัน Christmas หรือวัน Easter  และใส่เหรียญนี้ไว้ตรงที่สงวนพร้อมกับยันต์ที่เรียกว่า nábrókarstafur (ตามภาพ)  เพื่อส่งต่อความร่ำรวย ผู้สวมกางเกง necropants ที่ใกล้เสียชีวิตจะต้องเลือกผู้ที่จะสืบทอดสวมกางเกงตัวนี้ต่อ การสืบทอดต้องทำก่อนที่เขาจะเสียชีวิตโดยผู้สืบทอดต้องสวมกางเกง necropants ด้วยเท้าขวาก่อนที่เจ้าของเดิมจะยกเท้าซ้ายออกจากกางเกง


ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2476512/Are-terrifying-trousers-The-17th-century-NECROPANTS-corpse-legs--supposed-lucky.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code