Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Dubbed AudioOrb - ลำโพงที่ผู้ฟังต้องเข้าไปอยู่ภายในลำโพงเพื่อดื่มด่ำกับเสียงเพลงในโลกส่วนตัวที่ไม่ได้ยินเสียงจากภายนอก

สวัสดีครับ



Scandinavian creative lab ST และ Petter Johansson Art Direction and Design ร่วมกันพัฒนาลำโพงที่จะช่วยให้นักฟังเพลงสามารถดื่มด่ำกับเสียงเพลงได้เต็มที่โดยไม่ได้ยินเสียงอื่นๆ มารบกวน โดยการสร้างลำโพงขนาดใหญ่ที่ผู้ต้องการฟังเพลงต้องเข้าไปอยู่ในลำโพงเสียเอง



ผู้พัฒนาตั้งชื่อลำโพงนี้ว่า Dubbed AudioOrb ลักษณะเป็นแก้วทรงกลมขนาดใหญ่ติดตั้งลำโพงขนาดเล็กไว้โดยรอบ 18 ตัวพร้อมที่นอนและหมอนที่สามารถปรับให้เหมาะกับการใช้งาน  ผู้ที่อยู่ภายใน Dubbed AudioOrb จะดื่มด่ำกับเสียงเพลงในโลกส่วนตัวที่ไม่ได้ยินเสียงจากภายนอกเลย  ลำโพงนี้ให้เสียงดังสูงสุดขนาด 130 เดซิเบล ซึ่งดังพอๆ กับเสียงเครื่องบินเจ็ทที่อยู่ห่างไป 100 เมตร แต่เพื่อป้องกันการทำลายประสาทหูของผู้ใช้งาน ภายใน Dubbed AudioOrb จะติดตั้งเครื่องเตือนเมื่อเสียงดังเกินไปและจะปิดเสียงโดยอัตโนมัติเมื่อเตือนไป 5 นาที

ณ ขณะนี้เพิ่งมีการผลิต Dubbed AudioOrb เพียง 2 เครื่องโดยตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ $15,000 ผู้พัฒนา Dubbed AudioOrb ยังเป็นผู้พัฒนา Wall of Sound 2  ซึ่งเป็นลำโพงสำหรับ iPod ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2533221/Immersed-sound-The-9-000-speaker-lets-enter-INSIDE-looks-like-giant-hamster-ball.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code