Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

พบสัตว์ทะเลที่ทั้งตัวใสเหมือนวุ้น - Salpa maggiore

สวัสดีครับ



ขณะที่ Stewart Fraser ชาวนิวซีแลนด์ กำลังตกปลาอยู่กับลูกๆ ที่คาบสมุทร Karikari ในเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์  เขาก็พบสิ่งผิดสังเกตุบนผิวน้ำที่ดูเหมือนปลาแต่ทั้งตัวโปร่งใสเหมือนวุ้น  เมื่อจับมันขึ้นมาก็พบว่ามีลักษณะเป็นเกล็ดลำตัวค่อนข้างแข็ง  ภาพถ่ายของปลาประหลาดตัวนี้ถูกส่งไปยังผู้รู้ว่าที่แท้มันคืออะไร  และในที่สุดก็ได้คำตอบว่ามันคือ Salpa maggiore หรือ Salpa maxima




 Deborah Cracknell นักสัตว์วิทยาจาก  National Marine Aquarium in Plymouth  เปิดเผยว่า Salpa maggiore เป็นสัตว์ทะเลที่ไม่มีกระดูกสันหลัง พบได้ในแถบศูนย์สูตรและในทะเลแถบออสเตรเลียและนิวซีแลนด์  สามารถพบมันอยู่ตามผิวน้ำเพียงตัวเดียวหรืออาจเป็นฝูงใหญ่ก็ได้  มันเป็นสัตว์ที่ไม่มีอันตราย อาหารของพวกมันก็คือแพลงตอน  คาดว่าที่ Salpa maggiore มีลักษณะโปร่งใสก็เพื่อพรางตัวให้พ้นจากการตกเป็นเหยื่อของสัตว์น้ำชนิดอื่น  Salpa maggiore ยังมีคุณสมบัติพิเศษคือสามารถ clone ตัวเองเพื่อแพร่พันธ์อย่างรวดเร็วถ้าอยู่ในแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์

ที่มา: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2543194/Fisherman-plucks-bizarre-shrimp-like-creature-water-New-Zealand-thats-completely-through.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code