Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Antimicrobial Gorilla Glass หน้าจอ Smartphone ที่สามารถฆ่าเชื้อราและแบคทีเรียได้ตลอดอายุการใช้งาน

สวัสดีครับ



โทรศัพท์มือถือคืออุปกรณ์ที่นักวิทยาศาสตร์ยืนยันว่ามีเชื้อโรคอาศัยอยู่มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหน้าจอสัมผัส เชื้อโรคเหล่านี้สามารถทำให้ผู้ใช้ท้องเสียหรือป่วยได้   Corning บริษัทในสหรัฐอเมริกาที่เป็นผู้ผลิต Gorilla Glass ซึ่งโทรศัพท์มือถือชื่อดังอย่าง Samsung Galaxy, Google Nexus7 และ10 ใช้เป็นหน้าจอ ก็เลยพัฒนากระจกแบบใหม่ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่บนผิวได้

กระจกแบบใหม่นี้ชื่อว่า Antimicrobial Gorilla Glass เปิดตัวที่งาน Consumer Electronics Show (CES2014) ที่ Las Vegas  สหรัฐอเมริกา และได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ผลิต Smartphone หลายๆ brand  คุณสมบัติของมันก็คือสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรียโดยใช้สาร Ionic silver ซึ่งใช้กันตามโรงพยาบาล, ใช้เป็นส่วนผสมในครีมฆ่าเชื้อโรคและใช้เคลือบอุปกรณ์ทางการแพทย์บางชนิด  Ionic Silver เป็นสารที่มีความเป็นพิษต่ำมากและปลอดภัยสำหรับมนุษย์   Corning เปิดเผยว่าสาร Ionic Silver บน Antimicrobial Gorilla Glass ไม่ใช่เคลือบไว้แต่เป็นส่วนผสมอยู่ในเนื้อทำให้สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ตลอดอายุการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติกันรอยขีดข่วนทำให้ไม่มีพื้นที่ให้เชื้อโรคได้หลบซ่อน



ที่มา: http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2534686/How-phone-stop-spread-infection-Worlds-antibacterial-touchscreen-kills-germs-grubby-fingers.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code