Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

4.EVER Pininfarina Cambiano - ปากกาที่ไม่ต้องเติมหมึกด้ามเดียวใช้ได้ตลอดไปเพราะไม่มีวันสึกหรอ

สวัสดีครับ



Pininfarina  เป็นบริษัทอิตาเลียนที่ก่อตั้งเมื่อปี  ค.ศ. 1930  Pininfarina  มีชื่อเสียงในการออกแบบรถยนต์ให้ดูสวยงามและดูมีคุณค่าและเป็นผู้ออกแบบรถหลายๆ รุ่นให้กับรถยนต์ชื่อดังของยุโรปเช่น Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, Lancia และ Maserati และที่มีชื่อเสียงมากก็คือออกแบบรถยนต์ Ferrari หลายๆ รุ่น

 รถ Ferrari รุ่น 599 GTB ที่ Pininfarina เป็นผู้ design รูปทรง

ในปี ค.ศ. 1980  Pininfarina เริ่มขยายธุรกิจไปรับออกแบบรถไฟ, รถประจำทาง และเรือยอช์ท และเมื่อปี ค.ศ. 1986  Pininfarina  ก็เริ่มรับออกแบบงานสถาปัตยกรรม, งานตกแต่งภายใน รวมถึงออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นที่มาของปากกาที่ไม่ต้องเติมหมึก

 รถ Cambiano ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดปากกา 4.EVER Pininfarina Cambiano

ปากกานี้มีชื่อว่า 4.EVER Pininfarina Cambiano  เป็นปากกาที่มีคุณสมบัติของดินสอและปากกาอยู่ด้วยกัน และได้รับการออกแบบให้ดูหรูหราโดยได้แรงบันดาลใจจากรถยี่ห้อ Cambiano ซึ่ง Pininfarina เป็นผู้ออกแบบ  ปากกา 4.EVER Pininfarina Cambiano ทุกด้ามจะถูกผลิตด้วยฝีมือจากช่างชาวอิตาเลียนล้วนๆ โดยไม่ใช้เครื่องจักร  ด้ามปากกาทำจากไม้และอลูมีเนียม โดยส่วนปลายของปากกาจะมีหน้าตาเหมือนไส้ดินสอแต่ทำจาก Alloy ที่มีชื่อว่า Ethergraf ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษคือเมื่อเขียนไปบนกระดาษจะเกิดรอยเหมือนเขียนด้วยดินสอแต่ลบไม่ออก  คุณสมบัติโดดเด่นอีกอย่างของ 4.EVER Pininfarina Cambiano ก็คือสามารถใช้ได้ตลอดไปเนื่องจากไม่มีการสึกกร่อน

4.EVER Pininfarina Cambiano เป็นการร่วมมือกันของบริษัทผลิตเครื่องเขียนในอิตาลีชื่อ Napkin และ  Pininfarina  มีกำหนดวางจำหน่ายที่ประเทศอิตาลีในไม่ช้านี้ โดยวางจำหน่ายพร้อมสมุดโน้ตกันน้ำที่ออกแบบให้ match กับปากการุ่นนี้  ส่วนราคาวางจำหน่ายยังไม่เปิดเผยแต่เชื่อว่าแพงสุดๆ แน่นอน  ปากกาที่สามารถใช้ได้ตลอดไปอาจไม่ได้อยู่กับเราตลอดไปเพราะมีโอกาสถูกฉกสูงมาก

ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2552988/The-INKLESS-pen-Hi-tech-stationery-uses-metal-mark-paper-NEVER-run-out.html


Post a Comment

0 Comments

Ad Code