Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เตรียมเปิดตัว Smartwatch ที่ร่วมพัฒนากับ LG

สวัสดีครับ



Smartwatch หรือนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะที่สามารถทำงานได้เหมือนคอมพิวเตอร์ขนาดย่อมๆ  กำลังเป็นสนามแข่งขันของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Apple, Samsung รวมถึง Google ซึ่งคาดว่าจะเปิดแผนการผลิต Smartwatch ในเดือนมีนาคม 2014  ก่อนจะได้เห็นหน้าตาของ Smartwatch จาก Google ในงาน Google I/O conference  ประมาณเดือนมิถุนายน 2014 นี้ ซึ่งคาดกันว่า Smartwatch ของ Google จะให้ความสำคัญกับการใช้งาน Google Now voice assistant และ search feature ผ่านนาฬิกข้อมือ



CNET เปิดเผยว่าการพัฒนา Smartwatch ครั้งนี้จะเป็นการร่วมมือระหว่าง Google กับ LG ซึ่งก่อนหน้าได้ร่วมกันพัฒนา Smartphone Nexus4 และ Nexus5 มาแล้ว  โดย Google จะเป็นผู้พัฒนา software และเป็นผู้กำหนดแผนการเปิดตัวทั้งหมดในขณะที่ LG รับหน้าที่เป็นผู้พัฒนาระบบ hardware รวมถึงขั้นตอนการผลิต Smartwatch

Smartwatch เป็น trend ใหม่ล่าสุดของธุรกิจ IT ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าการตลาดถึง $1.9 หมื่นล้านเหรียญในปี 2018  ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ ผู้ใช้นาฬิกข้อมือยังไม่นิยม Smartwatch  มากนักเนื่องจากรูปร่างที่ค่อนค้างเทอะทะไม่สวยงาม และไม่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้เท่าที่ควร

ที่มา:  http://reviews.cnet.com/8301-13970_7-57619335-78/google-lg-working-on-smartwatch-to-be-unveiled-in-june/







Post a Comment

0 Comments

Ad Code