Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

สถิติใหม่ในโลกความเร็ว - Hennessey Venom GT รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก 270.49 ไมล์ต่อชั่วโมง (434 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

สวัสดีครับ



Hennessey Venom GT  กลายเป็นรถที่เร็วที่สุดในโลกด้วยความเร็ว 270.49 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือประมาณ  434 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเอาชนะรถ Bugatti Veyron Super Sport  ที่วิ่งได้เร็ว 269 ไมล์ต่อชั่วโมง (431 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)



บริษัท Hennessey ผู้ผลิตรถ Venom GT ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา  ยืนยันมาหลายปีแล้วว่ารถยนต์ Venom GT มีความเร็วกว่ารถยนต์ Bugatti Veyron Super Sport แต่ไม่สามารถพิสูจน์ได้เนื่องจากไม่มีสนามทดสอบความเร็ว (รถยนต์ Bugatti Veyron Super Sport ใช้สนามทดสอบความเร็วของ Volkswagen ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bugatti Automobile)  จนกระทั่งได้รับอนุญาตให้ทดสอบความเร็วบนรันเวย์ในรัฐฟลอริด้าขององค์การ NASA  ซึ่งเคยใช้เป็นทางวิ่งของยาน Space Shuttle   อย่างไรก็ตามสถิตินี้ไม่ถูกบันทึกโดย Guinness World Record  เนื่องจากตามกฎของ Guinness World Record ระบุไว้ว่าการทำสถิติโลกผู้ขับรถยนต์ต้องขับบนเส้นทางเดิม 2 ครั้งแต่ NASA อนุญาตให้รถยนต์ Venom GT ใช้รันเวย์เพื่อทดสอบความเร็วรถยนต์ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น



รถยนต์ Venom GT มีราคาคันละ £800,000 หรือประมาณ 40 ล้านบาท สามารถเร่งความเร็วจาก 20 ไมล์ต่อชั่วโมงเป็น  120 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 7.71 วินาที  ตารางด้านล่างเป็น 10 อันดับรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกและชม clip การทดสอบครังนี้ครับ









ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2566620/Supercar-worlds-fastest-street-vehicle-reaching-speed-270mph.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code