Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Street View - เพิ่มภาพชุดใหม่ของทวีป Antarctic ที่ถ่ายโดยทีม Google Trekker Backpack

สวัสดีครับ



Google ได้จัดทำ Street View ที่พาไปชมทวีป Antarctic  ตั้งแต่ ปี 2012  แต่ล่าสุดสามารถเข้าไปเก็บภาพได้ไกลกว่าเดิมอีกหลายไมล์โดยใช้ทีมงานเดินเท้าติดตั้งกล้อง Trekker Backpack

กล้อง Trekker มีน้ำหนักประมาณ 42 ปอนด์ ซึ่งเมื่อสะพายอยู่ที่หลัง ส่วนที่เป็นกล่องรูปทรงกลมจะอยู่สูงจากศีรษะประมาณ 1 ฟุต  ภายในกล่องก็คือกล้องที่มี 15 เลนส์ ซึ่งอยู่กันคนละมุมเพื่อสามารถเก็บภาพโดยรอบได้แบบ 360 องศา เมื่อผู้สะพายกล้องออกเดิน กล้องจะเริ่มถ่ายภาพโดยอัตโนมัติทุกๆ 2.5 วินาที ระบบภายในกล้องจะประกอบภาพที่ถ่ายได้ทั้งหมดเป็นภาพ Panorama  โดยอัตโนมัติ



ภาพ Street View ชุดใหม่ที่ทีมงาน Google เก็บภาพมาส่วนใหญ่อยู่ที่บริเวณ McMurdo Dry Valleys  และยังได้เปิดเผยภาพภายในกระท่อม Scott's Antarctic hut ซึ่ง Ernest Shackleton และ Robert Falcon Scott นักบุกเบิกทวีป Antarctic เคยใช้เป็นที่พักเมื่อ 101 ปีก่อน แต่อากาศที่หนาวเย็นช่วยคงสภาพกระท่อมและสิ่งของเครื่องใช้เมื่ออดีตไว้เป็นอย่างดี 

พวกเราที่สนใจสามารถชมภาพ Google Street View ทวีป Antarctic ทั้งหมดได้ที่ https://www.google.com/maps/views/streetview/antarctica?gl=ca ครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code