Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

พบหอยนางรมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดเกือบ 14 นิ้ว

สวัสดีครับ



ภาพที่พวกเราเห็นด้านบนเป็นภาพของหอยนางรม Pacific Oysters (Crassostrea gigas) ที่ถ่ายคู่กับรองเท้าเบอร์ 44 ของนักชีววิทยาชาวเดนมาร์กที่พบหอยนางรมตัวนี้โดยบังเอิญและพบว่ามันมีขนาดใหญ่มากแต่ไม่มีอุปกรณ์วัดขนาดอยู่ใกล้มือก็เลยถ่ายภาพหอยนางรมตัวนี้ไว้เป็นหลักฐานก่อนส่งมอบให้กับ Wadden Sea Centre  ศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำของเดนมาร์ก


จากการวัดโดยเจ้าหน้าที่ของ Guinness World Record เมื่อเดือนธันวาคม 2013 พบว่ามันมีความยาว 35.5 เซ็นติเมตร (13.97นิ้ว) และเป็นหอยนางรมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  Christine Ditlefsen เจ้าหน้าที่ของ Wadden Sea Centre เปิดเผยว่าหอยนางรมตัวนี้มีสุขภาพแข็งแรงมากและอาหารโปรดของมันที่ทางศูนย์จัดหาให้เป็นประจำก็คือแพลงตอนและตะไคร่น้ำ จากการคาดการณ์ของนักชีววิทยาเชื่อว่ามันจะอยู่ได้อีกไม่ต่ำกว่า 15 ปีและจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ   ส่วนอายุของมัน ณ เวลานี้เชื่อว่าจะอยู่ประมาณ 15 - 20 ปี แต่ไม่สามารถระบุได้แน่นอนจนกว่ามันจะเสียชีวิตและนำเปลือกหอยมาพิสูจน์ด้วยการนับวงแหวนบนเปลือกหอย

ที่มา: http://www.independent.co.uk/environment/nature/worlds-longest-oyster-found-in-denmark-is-as-big-as-a-size-10-shoe--and-still-growing-9149641.html





Post a Comment

0 Comments

Ad Code