Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Singapore คือเมืองค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกประจำปี 2014 และ 10 อันดับเมืองที่มีค่าครองชีพแพงและถูกที่สุดในโลกประจำปี 2014

สวัสดีครับ



จากการสำรวจค่าครองชีพของเมืองใหญ่ทั่วโลกจำนวน 131 เมืองโดย Economist Intelligence Unit (EIU)  พบว่าสิงคโปร์คือเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกประจำปี 2014  ทั้งที่ในปี 2013 ยังอยู่ในลำดับที่ 6
วิธีการคำนวณค่าครองชีพของ EIU คำนวณจากราคาสินค้าอุปโภคบริโภครวม 160 รายการ, ค่าสาธารณูปโภค, ค่ารถ, ค่าขนส่ง และเครื่องนุ่งห่ม  ฯลฯ



สิงคโปร์เป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงอย่างต่อเนื่องทำให้ค่าเงินของสิงคโปร์สูงขึ้น 40% ทำให้เครื่องนุ่งห่มในสิงคโปร์มีราคาสูงที่สุดในโลก ขณะที่ค่าสาธารณูปโภคแพงเป็นอันดับ 3 ในโลก และค่าพาหนะโดยเฉลี่ยแพงกว่านิวยอร์คถึง 3 เท่า  ส่วน 10 อันดับเมืองที่ค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกก็คือ 1. สิงคโปร์  2.  ปารีส ประเทศฝรั่งเศส 3. ออสโลว์ ประเทศนอร์เวย์  4.  ซูริช ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ 5. ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย  6.  คาราคัส ประเทศเวเนซูเอลา  7.  เจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์  8. เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย  9. โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 10. โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก



นอกจากเมืองใหญ่ที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกจะอยู่ในเอเซียแล้ว ปรากฎว่าเมืองใหญ่ที่มีค่าครองชีพต่ำที่สุดในโลกก็อยู่ในทวีปเอเซียเช่นกัน โดยอันดับที่ 1 ถึง 3 คือ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย,เมืองการาจี  ประเทศปากีสถาน และนิวเดลี ประเทศอินเดีย




ที่มา: http://www.theonlinecitizen.com/2014/03/singapore-clinches-title-for-worlds-most-expensive-city/







Post a Comment

0 Comments

Ad Code