Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Malcom Glazer ผู้ take over Manchester United เสียชีวิต

ทุกๆ ปีผมจะหาโอกาสเขียนถึง  Man. United  ทีมฟุตบอลในดวงใจของผม แต่สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมาดูเหมือนจะไม่มีเรื่องที่น่าพูดถึงเพราะผลงานที่น่าผิดหวังมากๆ แต่วันนี้ก็มีเรื่องที่พวกเราชาวผีแดงคงให้ความสนใจอยู่บ้างก็คือการเสียชีวิตของ Malcom Glazer  วัย 86 ปี ซึ่ง take over ทีมผีแดงเมื่อปี 2005

การ take over ครั้งนั้นได้รับการต่อต้านจากกองเชียร์อย่างหนักแม้กระทั่งในปัจจุบัน สาเหตุสำคัญก็เพราะเป็นการเข้าซื้อกิจการทีมฟุตบอลอันดับต้นๆ ของอังกฤษโดยชาวต่างชาติเป็นครั้งแรก และใช้วิธีพลิกแพลงจนทำให้ทีมซึ่งไม่มีหนี้และมีเงินสดมากมายต้องมีหนี้หลายร้อยล้านปอนด์ แต่ด้วยวิธีการดูแลทีมโดยปล่อยให้มืออาชีพที่เข้าใจฟุตบอลทำงานอย่างเป็นอิสระบวกกับความสามารถของ Sir Alex Ferguson  ทำให้ Man. United ยังประสพความสำเร็จอย่างสูง สามารถคว้าแชมป์ Premier League 5 ครั้ง Champion League 1 ครั้ง   League Cup 1 ครั้ง นับตั้งแต่เขา take over

ทุกวันนี้หุ้น Man. United ของเขาแบ่งให้ทายาท 6 คน โดยมีหุ้น Man. United เพียง 10% เท่านั้นที่ trade  กันอยู่ในตลาดหุ้น New york  นักวิเคราะห์ลงความเห็นว่าเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดที่สุดเพราะ Man. United ทำรายได้มหาศาลทุกปีโดยในปีที่ผ่านมาก็ทำรายได้ถึง 418 ล้านปอนด์

สำหรับสาวกผีแดงที่คัดค้านการ take over ของ Malcom Glazer อาจไม่รู้สึกอะไรกับการเสียชีวิตของเขาแต่ก็ต้องยอมรับว่า Man. United ประสพความสำเร็จมากมายในขณะที่ตระกูล Glazer เป็นเจ้าของจริงๆ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code