Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

GodMode - Easter Eggs ใน Windows7 ที่รวม 270 options ในการ configure Windows7 ไว้ใน folder เดียว

สวัสดีครับ



Easter Eggs หรือ options พิเศษที่ผู้พัฒนาโปรแกรมซ่อนไว้ไม่ว่าจะด้วยอารมณ์ขันหรือเหตุผลใดก็ตามเป็นเสน่ห์ของโปรแกรมที่ดึงดูดผู้ใช้งานให้ค้นหา  ผู้ที่ชอบซ่อน Easter Eggs ไว้ในโปรแกรมที่เรารู้จักกันดีก็คือ Google แต่ไม่ใช่ Google เท่านั้นที่มี Easter Eggs ใน Windows7 ก็มี Easter Eggs ซ่อนอยู่เช่นกัน  Easter Eggs ใน Windows7 ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เชื่อว่าพวกเราหลายคนคงทราบอยู่แล้วแต่ก็คงมีอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยทราบมาก่อน   Easter Eggs นี้ชื่อว่า GodMode ครับ 

เพียงแค่สร้าง folder ใหม่ที่หน้า desktop และตั้งชื่อ folder ว่า GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C} เราก็จะสามารถปรับแต่งและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของ Windows 7 ได้สะดวกขึ้นเพราะภายใน folder ที่เราสร้างขึ้นจะรวบรวม options ในการ configure Windows7 ที่กระจัดกระจายอยู่ไว้ด้วยกันทั้งหมดรวม 270 options  ถ้าต้องปรับแต่งหรือแก้ไขปัญหาเบื้องต้นก็เพียงแต่ไล่ดู options ที่ถูกจัดไว้เป็นหมวดหมู่ และ click options ที่ต้องการได้ทันที



พวกเราที่สนใจก็ลองสร้าง folder ใหม่ตามที่บอกไว้ด้านบน ผมทดลองสร้าง folder ใหม่ที่ไหนก็ได้ผลเหมือนกันโดยไม่จำเป็นต้องสร้างที่หน้า desktop แต่การสร้างไว้ที่หน้า desktop ก็น่าจะสะดวกในการใช้งานที่สุดครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code