Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ผลสำรวจยอดจำหน่าย Smartphone ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2014 - Samsung ยังครองอันดับหนึ่งแต่เสีย market share ไป 7%

สวัสดีครับ



IDC  เปิดเผยผลสำรวจยอดขาย Smartphone ทั่วโลกสำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี โดยพบว่ามียอดจำหน่ายประมาณ 295.3 ล้านเครื่องเพิ่มจากไตรมาสแรก 2.6% และคาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายจะเกิน 300 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3  

การแข่งขันของผู้ผลิตเพื่อเป็นผู้นำในตลาด Smartphone เป็นไปอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ผลิตจากประเทศจีนเช่น Huawei และ Lenovo ที่สามารถเพิ่มยอดจำหน่ายอย่างก้าวกระโดดเนื่องจากสามารถผลิต Smartphone ราคาถูกซึ่งคุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับคุณภาพที่นำเสนอ ทำให้สามารถครองส่วนแบ่งส่วนใหญ่ของผู้ใช้ feature phone รุ่นเก่าๆ ที่เริ่มหันมาใช้ Smartphone

IDC เปิดเผยว่า Samsung ยังสามารถครองอันดับหนึ่งผู้จำหน่าย Smartphone โดยมียอดจำหน่าย 74.3 ล้านเครื่องครองส่วนแบ่งตลาด 25% ลดลงจากปีก่อนถึง 7% ซึ่ง IDC วิเคราะห์ว่านอกจากรุ่น Galaxy แล้ว Samsung จะต้องเน้นไปที่ Smartphone รุ่นอื่นๆ เพื่อสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกระดับจึงจะสามารถรักษา market share ระดับสูงสุดไว้ได้  ส่วนอันดับสองยังคงเป็น Apple ที่ขายได้ 35.1 ล้านเครื่องมี market share อยู่ 11.9% ลดลงประมาณ 1% ซึ่ง IDC เปิดเผยว่าเป็นเรื่องปกติที่ Apple จะมียอด market share ลดลงในไตรมาสที่ 2 เนื่องจาก Apple มักเปิดตัว iPhone version ใหม่ในไตรมาสที่ 3 และยอด market share ในไตรมาสที่ 3 ของ Apple จะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับวันที่ iPhone version ใหม่จะวางตลาดรวมถึงการตอบรับจากผู้ใช้ว่าสูงมากขนาดไหน



สำหรับ market share ของผู้ผลิตลำดับที่ 3 - 5 ใกล้เคียงกันมากโดย Huawei  สามารถครองอันดับที่ 3 ด้วยยอดขาย 20.3 ล้านเครื่องครองส่วนแบ่งตลาด 6.9% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 95% หรือเกือบเท่าตัว ลำดับที่ 4 เป็นของ Lenovo ที่มียอดจำหน่าย 15.8 ล้านเครื่องครองส่วนแบ่งตลาด 5.4% เพิ่มขึ้น 38.7% และคาดว่ายอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเมื่อ deal การซื้อ Smartphone  Motorola จาก Google เสร็จสิ้น  ลำดับที่ 5 เป็นของ LG ซึ่งเคยครองลำดับที่ 3 มายาวนาน  ซึ่งการสำรวจครั้งนี้ LG มียอดขายประมาณ 14.5 ล้านเครื่อง มี market share 4.9%

ที่มา:  http://www.idc.com/getdoc.jsp?containerId=prUS25015114

Post a Comment

0 Comments

Ad Code