Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

วิธีเพิ่ม Reminder และ Event ด้วยการพิมพ์คำสั่งใน Search Box โดยไม่ต้องไปที่ Google Calendar

สวัสดีครับ

Tips ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เป็นวิธีที่ช่วยประหยัดเวลาให้พวกเราที่ใช้ Google Calendar เป็นประจำ  โดยเราสามารถเพิ่ม reminder และ event ใน Google Calendar  อย่างรวดเร็วโดยพิมพ์คำสั่งลงใน Google Search ครับ 

ลำดับแรกก็คือเราต้อง Log In บัญชี Google จากนั้นก็ไปที่ Google.com ก็พิมพ์คำสั่งง่ายๆ ว่า  Add Reminder หรือ Create Reminder ลงใน Search Bar และกด Enter ก็จะมี form ให้เรากรอก reminder ได้ทันที  (ตามภาพ)



เรายังสามารถเพิ่มรายละเอียดในคำสั่งเพื่อให้ระบบเพิ่มข้อมูลทั้งหมดให้เช่นพิมพ์ว่า  Add Reminder to call Pracha tomorrow afternoon (ตามภาพ)




หรือ Add Reminder to call Pracha  at Central Pinklao tomorrow afternoon  ระบบก็จะเพิ่มรายละเอียดทั้งเวลาและสถานที่ให้ทันที (ตามภาพ)




ที่สำคัญ เราต้อง click ที่ remind me on Google Now ซึ่งนอกจากเป็นการบันทึก reminder ลงใน Google Calendar แล้วเมื่อถึงเวลา Google Now จะแจ้งเตือนเราโดยอัตโนมัติ





เรายังสามารถใช้ Search Bar เพื่อเพิ่ม event ใน Google Calendar ได้เช่นกันโดยใช้คำสั่งว่า create event, หรือ add event, หรือ  new event, หรือ  add meeting หรือ schedule appointment ระบบจะเพิ่ม event ใน Google Calendar โดยตั้งเวลาเตือนไว้ที่ครึ่งชั่วโมง (ตามภาพ)   เราสามารถเปลี่ยนเวลาโดย click ที่เวลาที่ show ไว้เพื่อเข้าไปเปลี่ยนเวลาใน Google Calendar โดยตรง  แต่วิธีที่สะดวกกว่าก็คือการเพิ่มรายละเอียดในคำสั่งแบบเดียวกับ Reminder เช่น shedule appointment  for tomorrow at 9.00 am: meeting  (ตามภาพ)  และอย่าลืม click ที่ create event เพื่อเป็นการบันทึกลงใน Google Calendar นะครับ





สำหรับพวกเราที่ใช้ Firefox และ Chrome เมื่อ log in บัญชี Google แล้วสามารถพิมพ์คำสั่งนี้ลงใน search bar และ address bar ได้ทันทีโดยไม่ต้องไปที่ Google.com   การพิมพ์คำสั่งต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น และผู้ที่ใช้ Chrome สามารถใช้เสียงแทนการพิมพ์ด้วยครับ


ที่มา: Google Operating System 

Post a Comment

0 Comments

Ad Code