Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Apple เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วย iPhone6, Apple Watch, Apple Pay และ iOS8

สวัสดีครับ



ในที่สุดก็ถึงวันที่สาวก iPhone รอคอยกับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ iPhone6 เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่เพิ่งผ่านมา  การเปิดตัวครั้งนี้ Apple จัดให้มีการถ่ายทอดสดผ่าน website ของ Apple เพื่อให้ผู้คนทั้งโลกสามารถติดตามไปพร้อมๆ กับผู้มาร่วมงาน ผลสรุปคร่าวๆ ของงานนี้ก็คือ Apple เปิดตัว iPhone6, Apple Watch, เทคโนโลยี Apple Pay, และ  iOS8


 ----------------------------------------------------------------------------------------------------


iPhone6
เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้  iPhone6 ที่ Apple เปิดตัวมากับหน้าจอขนาดใหญ่ มี 2 รุ่นให้เลือกคือ iPhone6 และ iPhone6 Plus โดย iPhone6 มีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ในขณะที่ iPhone6 Plus หน้าจอใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่นบางกว่า iPhone5 พร้อม design ใหม่ที่สวยมากๆ ขนาดเห็นในภาพก็อยากได้ไว้ใช้สักเครื่อง  ทั้ง 2 รุ่นใช้ A8 processor ซึ่งทำงานได้เร็วกว่าและประหยัดพลังงานกว่า processor ใน iPhone5  นอกจากนี้ยังเพิ่ม auto focus mode  ใน iPhone6 ทั้ง 2 รุ่น และ iPhone6 Plus ยังเพิ่ม feature 'optical image stabilization' เพื่อแก้ปัญหาภาพสั่น
สำหรับราคาของทั้ง 2 รุ่นมีดังนี้ครับ
iPhone 6 ราคา$199 สำหรับเครื่อง 16GB, $299 สำหรับเครื่อง 64GB และ $399 สำหรับเครื่อง 128GB (ทุกเครื่องอยู่ใต้สัญญาต้องใช้เครื่องเป็นเวลา 2 ปี)
iPhone 6 Plus ราคาเริ่มที่ $299 สำหรับเครื่อง 16GB, $399 สำหรับเครื่อง 64GB, และ $499 GBสำหรับเครื่อง128GB (ทุกเครื่องอยู่ใต้สัญญาต้องใช้เครื่องเป็นเวลา 2 ปี)
ผู้ที่สนใจสามารถ pre-order ในวันที่ 12 กันยายน โดย iPhone6 และ iPhone6 Plus จะเริ่มวางตลาดในวันที่ 19 กันยายน 2014 นี้

---------------------------------------------------------------------------------------------


Apple Watch
และก็เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่า Apple จะไม่ใช้ชื่อ iWatch เนื่องจากไม่อยากมีปัญหาในการวางตลาดใน EU เนื่องจากชื่อไปพ้องกับ iSwatch ของ Swatch Group ที่วางตลาดอยู่แล้ว Apple Watch มี 3 รุ่นให้เลือกคือ Watch ซึ่งเป็นรุ่นปกติ, Watch Sport มาพร้อมหน้าจอที่แข็งแรงกว่าและสายนาฬิกาที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกาย, และWatch Edition เป็นรุ่นหรูที่เป็นสีทอง
Apple Watch ทุกรุ่นมี feature สำหรับคนรักสุขภาพเช่นวัดระดับการเต้นของหัวใจ จำนวนก้าวในแต่ละวัน ฯลฯ
หน้าจอของ Apple Watch เป็นระบบสัมผัสที่รองรับการสัมผัส 2 รูปแบบคือ'Touch Input' และ 'Pressure Input'  มีเม็ดมะยมที่ทำหน้าที่เป็นปุ่ม Home และใช้สำหรับการขยายภาพและเลื่อนภาพหน้าจอ   ทุกรุ่นสามารถใช้ feature 'Siri' เพื่อสั่งงานด้วยเสียง และสามารถเชื่อมต่อกับ iPhone (iPhone5 ขึ้นไป)
ส่วนราคาอยู่ที่ $349  กำหนดวางตลาดในต้นปี 2015 ครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------


Apple Pay
Apple Pay เป็นระบบ NFC payment system ที่ Apple พัฒนาขึ้นมาสำหรับการจับจ่ายซื้อสินค้าในร้านหรือห้างแทนการใช้เงินสดและบัตรเครดิต  ผู้ใช้เพียงนำ iPhone6 หรือ Apple Watch แตะที่สินค้า ระบบของ Apple จะเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ที่ secure element chip และการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าจะผ่าน Touch ID sensor
ระบบ Apple Pay  สามารถใช้ได้กับ iPhone6 และ iPhone6Plus เท่านั้นโดยเริ่มใช้ได้ที่สหรัฐอเมริกาในเดือนหน้าครับ

---------------------------------------------------------------------------------------


iOS8
Apple ใช้งานนี้เปิดตัว iOS8 โดยจะเปิดให้ผู้ใช้ iOS สามารถ update เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดได้ในวันที่ 17 กันยายนนี้ครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code