Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Dynamic Period Table - ตารางธาตุแบบ Interactive สำหรับผู้ศึกษาวิชาเคมี

สวัสดีครับ



Website ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้   เป็น website เล็กๆ ที่ไม่มีอะไรนอกจากตารางธาตุ แต่เป็นตารางธาตุแบบ Interactive ที่สามารถให้รายละเอียดที่เราต้องการเกี่ยวกับธาตุทางเคมีทั้งหมด รวมถึงสามารถทดลอง compound ธาตุต่างๆ ว่าจะได้ผลอย่างไร ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์มากสำหรับนักเรียนนักศึกษาและผู้ทีสนใจวิชาเคมีครับ

Website แห่งนี้ชื่อ Dynamic Periodic Table เมื่อเข้าสู่ Website เราจะเห็นตารางธาตุแบบที่เราคุ้นเคยกันดี ที่บอกคุณสมบัติของธาตุทั้งหมด แต่เมื่อ Click ที่ Tab คำสั่ง ด้านบนของตารางธาตุ  เราสามารถลงลึกถึงคุณสมบัติของธาตุแต่ละตัว เช่นเมื่อ click ที่ Wikipedia และเลือกธาตุที่เราต้องการ เราก็จะได้ข้อมูลเกี่ยวกับธาตุดังกล่าวจาก Wikepedia ถ้าเลือก Video เราก็จะได้ชม Video เกี่ยวกับธาตุนั้น ถ้า Click ที่ Properties ก็จะเป็นคุณสมบัติทั้งหมดของธาตุ ถ้าเลือกคำสั่ง Compound ก็เป็นการ compound ธาตุหลายๆ ตัวว่าจะได้ผลอย่างไร






Website ไม่ค่อยสวยและค่อนข้างดูยากสำหรับผู้ไม่มีความรู้ด้านเคมี แต่เชื่อว่ามีประโยชน์มากสำหรับผู้ศึกษาด้านนี้อยู่  พวกเราที่สนใจก็ click ที่ http://www.ptable.com/ ครับ 

Post a Comment

0 Comments

Ad Code