Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Ello - social network น้องใหม่ที่เสนอตัวเป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องการ social network ที่ไม่มีโฆษณา

สวัสดีครับ



วงการ Social Network ต่างประเทศกำลังพูดถึง Ello - social network website ที่เพิ่งเปิดตัวแต่มาแรงสุดๆ ด้วยการเสนอตัวเป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องการ social network ที่ไม่มีโฆษณา

Ello เพิ่งเปิดตัวได้เพียง 6 สัปดาห์ และมีกระแสตอบรับค่อนข้างสูงทั้งที่ยังเป็น beta version ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่ได้ invite ให้ทดลองใช้  ผู้ก่อตั้ง Ello เป็น designer วัย 47 ปีชื่อ Paul Budnitz ซึ่งเปิดเผยว่าจุดประสงค์แรกที่เข้าเปิด website นี้ก็เนื่องจากเบื่อกับโฆษณาที่อยู่บน Facebook และต้องการให้ Ello เป็นจุดนัดพบพูดคุยของเพื่อนกลุ่มเล็กๆ  และเริ่มพัฒนา website แห่งนี้ตั้งแต่เดือนมกราคมจนเป็นรูปเป็นร่างและเปิดตัวในหมู่เพื่อนฝูงเมื่อหกสัปดาห์ก่อนและผู้ใช้สามารถส่ง invitation ให้เพื่อนๆ ได้อีก 5 คน  ผู้สมัครใช้งานครั้งแรกจะต้องยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน Ello ก่อนและถ้าเลือกไม่ยอมรับ  website ก็จะส่งเราไปที่หน้า Facebook ทันที

Theme ของ Ello เรียบง่ายด้วยสีขาวดำ ผู้ใช้สามารถ post ภาพและบทความเท่านั้น และสามารถจัดหมวดหมู่บทความจากเพื่อนเป็น 2 ประเภทคือ Friends สำหรับบทความที่ให้ความสำคัญ และ Noise สำหรับบทความทัวๆ ไป ผู้สมัครใช้ Ello ไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อจริงและมี option ให้ปิด analytics software ของ Ello ซึ่งจะทำให้ Ello ไม่มีการเก็บข้อมูลการใช้งานทั้งหมดของผู้ใช้คนนั้น

Paul Budnitz ยืนยันว่า Ello จะไม่มีโฆษณาอย่างเด็ดขาดแต่จะหารายได้จากทางอื่นเช่นผู้ใช้ต้องจ่ายเงินถ้าต้องการใช้งานด้วย mobile app หรือถ้าต้องการเปลี่ยน theme จากขาวดำเป็นสีก็ต้องชำระเงิน  Paul Budnitz เปิดเผยว่าค่อนข้างแปลกใยที่  Ello มีกระแสตอบรับสูงขนาดนี้เพราะตั้งใจให้เป็น social website ที่ใช้ในวงจำกัด

ทุกๆ 4 วัน Ello มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น 100% และขณะนี้มีผู้สมัครใช้งาน Ello ชั่วโมงละ 35,000 คนโดยทุกคนยังอยู่ในคิวที่ต้องรอให้ website อนุมัติ คงต้องรอดูสักพักครับว่า Ello จะไปได้ไกลขนาดไหนและจะทำให้ขาใหญ่อย่าง Facebook, Twitter, Google+ ต้องปรับตัวหรือไม่? 

ไม่ทราบว่าพวกเราได้ใช้ Ello กันหรือยัง ถ้าใครเป็น member แล้วช่วยส่ง invite ให้ผมด้วยนะครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code