Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

มีเพื่อนมากๆ บน Facebook แต่ไม่อยากให้เข้าถึงข้อมูลทุกอย่างก็จัดเพื่อนเหล่านี้อยู่ใน Restrict List!

สวัสดีครับ



การ Add Friend ใน Facebook เป็นเรื่องง่ายมากๆ ครับ แต่เพื่อนที่ Add ใน Facebook บางครั้งก็เป็นแค่คนรู้จักหรือไม่ก็เป็นเพื่อนของเพื่อนที่บอกต่อๆ กันมา และหลายๆ คนก็เป็นเพื่อนที่เรา Add เข้ามาเพื่อเล่นเกมส์เท่านั้น  ซึ่งเพื่อนเทียมๆ เหล่านี้ก็จะสามารถเห็นทุกๆ อย่างในหน้า Facebook เหมือนกับเพื่อนจริงๆ ของเรา  แต่เราสามารถจำกัดการเข้าถึงข้อมูลของเราโดยเพื่อนเฉพาะกิจเหล่านี้ได้จากหน้า Facebook Profile ครับ

วิธีจำกัดการเข้าถึงข้อมูลทำได้โดยการไปที่หน้า Facebook Profile ของเรา Click ที่ Friends Tab จากนั้นก็ click ที่ปุ่ม Friend ข้างๆ รูปเพื่อนที่เราต้องการจำกัดการเข้าถึงข้อมูล  เลือก 'Add To Another List' และ click ที่ 'Restricted'

หลังจากนี้เพื่อนคนนี้ก็จะอยู่ใน 'Restricted list' ที่สามารถดูได้แต่รูปและ  Public Post เท่านั้น  ข้อสำคัญก็คือทุกครั้งที่ Post อย่าลืมกำหนดค่าว่า Post ของเราจะเป็น Public Post หรือ Post เฉพาะเพื่อน ไม่อย่างนั้นการ Restrict Friend ก็ไม่มีประโยชน์ครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code