Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Hackers ใช้ website Google ที่ให้บริการ scan หา malware เป็นที่ทดสอบ code

สวัสดีครับ





Google มี Website ชื่อ  Virus Total ที่ให้บริการ Free Online Virus, Malware and URL Scanner จุดประสงค์ก็เพื่อให้ผู้ใช้ computer ที่สงสัยว่า URL ที่จะเข้า รวมทั้ง  file หรือข้อมูลของเราติด virus หรือ malware  สามารถ upload file ไปที่ website แห่งนี้เพื่อตรวจสอบแบบ online ด้วยเครื่องมือที่ Google ติดตั้งไว้นับสิบอย่าง  ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ Hackers กลับใช้ website นี้เป็นเครื่องทดสอบว่า virus หรือ malware ที่สร้างขึ้นมาจะถูกตรวจพบด้วยเครื่องมือใน Virus Total website หรือไม่



Brandon Dixon ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยบน Internet เปิดเผยว่าเขาได้ตรวจพบว่า hacker teams ใช้ website Virus Total เป็นเครื่องทดสอบว่า malware ที่สร้างขึ้นมาสามารถรอดพ้นการตรวจของ website ของ Google แห่งนี้หรือไม่และทำการแก้ไขจนสามารถรอดพ้นการตรวจสอบไปได้ก่อนจะปล่อย malware ออกอาละวาด  อย่างไรก็ตาม Google และผู้พัฒนา security software ก็สามารถใช้ website นี้ในการเข้าถึงพฤติกรรมการสร้าง malware รวมถึงสามารถหาวิธีป้องกันล่วงหน้า โดยดูจาก code แปลกใหม่ที่ hacker ส่งมาทดสอบที่ website

Virus Total เดิมเป็นของ Hispasec Sistemas แต่ Google ซื้อกิจการมาในปี 2012  เว็บไซต์แห่งนี้ติดตั้ง antivirus, antimalware scanner รวม 36 แบบจากผู้พัฒนา security software หลายๆ เจ้าเช่น Symantec, Kaspersky Lab, F-Secure จุดประสงค์ก็เพื่อช่วยผู้ใช้ Internet และ Computer ให้พ้นจากภัยคุกคามทาง Internet  ใครจะคิดว่ากลับโดนเอาไปใช้โดย Hackers ซะงั้น
ที่มา:  http://www.wired.com/2014/09/how-hackers-use-virustotal/

Post a Comment

0 Comments

Ad Code