Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Yahoo ยุติการให้บริการ Yahoo Directory, Yahoo Education และ Qwiki

สวัสดีครับ

 

Yahoo แจ้งว่าจะยุติการให้บริการของYahoo 3 อย่างด้วยกันคือ  Qwiki, Yahoo Education และ Yahoo Directory ซึ่งเป็นบริการที่เริ่มพร้อมกับการเกิดของ Yahoo เมื่อ 20 ปีก่อน

Yahoo แจ้งว่า 2 ปีที่ผ่านมา Yahoo ได้ยุติบริการที่ล้าสมัยไปกว่า 60 ประเภท ทั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นที่บริการซึ่งลูกค้าชื่นชอบและเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี  โดยบริการที่ Yahoo ให้ความสำคัญขณะนี้ก็คือ บริการ search engine, communications, digital magazines, video ฯลฯ  และ 3 บริการล่าสุดที่ Yahoo จะยุติการให้บริการก็คือ

1. Qwiki เป็น mobile app ที่ Yahoo ซื้อกิจการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2013 ด้วยเงิน $50 ล้านเหรียญ เพื่อต้องการ technology การสร้างภาพยนตร์สั้นๆ จากภาพและ video โดยกำหนดการยุติบริการของ Qwiki เริ่มแล้วแต่จะปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2014

2.  Yahoo Education  เป็นบริการสำหรับผู้ใช้ Yahoo ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษารวมถึงเป็นช่องทางให้สถานศึกษาสามารถติดต่อกับผู้ที่สนใจ  Yahoo จะปิดบริการในวันที่ 30 กันยายน หรือสิ้นเดือนนี้ โดยให้เหตุผลว่าปัจจุบันผู้ที่สนใจสามารถติดต่อและเสาะหาข้อมูลได้จาก Internet อย่างสะดวกแล้ว



3. Yahoo Directory  เป็นบริการที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กับการเปิดตัวของ Yahoo เมื่อ 20 ปีก่อนซึ่งในขณะนั้น Yahoo ยังเป็น Portal Website  ซึ่งผู้ใช้ Yahoo จะใช้ Yahoo Directory เป็นจุดเริ่มต้นในการท่อง Internet  แต่เมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนไป ผู้ใช้ Yahoo Directory ก็ลดลงเรื่อยๆ และ Yahoo ก็ปล่อยให้ Yahoo Directory อยู่ในสภาพเดิมๆ โดยไม่มีการปรับปรุง และในที่สุดก็ตัดสินใจปิดบริการนี้ในวันที่ 31 ธันวาคม 2014 นี้



ที่มา:  http://yahoo.tumblr.com/post/98474044364/progress-report-continued-product-focus

Post a Comment

0 Comments

Ad Code