Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ทำอย่างไรให้น้องหมาที่ชอบวิ่งเตลิดระหว่างพาไปเดินเที่ยววิ่งกลับมาหา?

สวัสดีครับ



พวกเราที่เลี้ยงสุนัขต้องเคยเจอปัญหาระหว่างพาน้องหมาไปเดินเที่ยวแล้วบางครั้งมันเกิดเกเรวิ่งหนีเราไปดื้อๆ เรียกอย่างไรก็ไม่ยอมมา ยิ่งวิ่งไล่มันก็ยิ่งวิ่งหนี Lifehacker แนะนำวิธีแก้ปัญหานี้อย่างง่ายๆ ครับ


Lifehacker แนะนำว่าถ้าสุนัขที่เราพาไปเดินเที่ยวด้วยเกิดวิ่งเตลิดด้วยความสนุกเรียกอย่างไรก็ไม่ยอมกลับ วิธีที่จะทำให้มันกลับมาหาเราไม่ใช่วิ่งตามแต่ให้เราตะโกนเรียกชื่อของมันและวิ่งไปคนละทางกับที่มันวิ่งไป  (วิธีนี้ได้ผลค่อนข้างแน่นอนถ้าหากสุนัขของเราไม่ได้วิ่งไล่ตามสุนัขตัวอื่นหรือวิ่งไล่ตามสัตว์เล็กๆ เช่นแมว) สุนัขของเราจะหันกลับมาวิ่งไล่ตามเราทันที  สาเหตุเนื่องจากมันจะคิดว่าเรากำลังเล่นกับมันอยู่และด้วยความรักที่มันมีต่อเจ้าของมันก็จะหันมาเล่นกับเราทันที

เคล็ดลับสำคัญอีกอย่างก็คือเมื่อมันวิ่งมาหาเราแล้ว ห้ามดุด่ามันอย่างเด็ดขาดมิฉะนั้นวิธีนี้ก็จะใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป

Post a Comment

0 Comments

Ad Code