Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เปิดตัว Inbox - ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับ organise email

สวัสดีครับ




Google เปิดตัว Inbox  ที่พัฒนาโดยทีมงานเดียวกับ Gmail  โดย product ใหม่นี้จะเป็นเสมือนศูนย์รวมข้อมูลทั้งหมดที่เราต้องจัดการในแต่ละวันไว้ในที่เดียว เพื่อให้การบริหารข้อมูลที่มีมากมายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

Inbox จะเป็น application ใหม่ที่ Google พัฒนาให้ทำงานควบคู่ไปกับ Gmail เพื่อแก้ปัญหา email จำนวนมากจนบางครั้งเกิดความผิดพลาดในการ check email  โดยนำความสามารถของ Google Now ผนวกเข้ากับประสิทธิภาพของ Gmail



Feature สำคัญของ Inbox ก็คือ 'Assist' ซึ่งทำหน้าที่เสมือนผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะผนวกข้อมูลแบบ real time กับ message ของผู้ใช้เช่น ระหว่างการอ่าน email เกี่ยวกับการจองห้องพัก 'Assist' ก็จะ show แผนที่ของโรงแรม เบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อให้โดยอัตโนมัติ   และมี feature 'reminder' ให้ผู้ใช้ set เวลาเตือนสำหรับ email แต่ละฉบับซึ่งเราสามารถตั้งเตือนด้วยเวลาหรือด้วยสถานที่ก็ได้

Inbox ยังรวมคุณสมบัติของ Gmail ไว้ด้วยคือการแบ่งหมวดหมู่ซึ่ง Inbox จะจัด categories มาให้โดยอัตโนมัติแต่เราสามารถปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มจำนวนได้ และด้วย feature Inbox highlights เราจะเห็นข้อมูลสำคัญภายใน email เช่นเบอร์โทรศัพท์, รูปภาพ โดยไม่ต้องเปิด email

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติปลีกย่อยอีกมากมายเช่น  pin email,  inbox speed dial ฯลฯ

Inbox สามารถใช้งานได้สำหรับ iOS 7 ขึ้นไป, Android 4.1 ขึ้นไป และ บน desktop ผ่าน Chrome Browser ครับ

พวกเราที่ต้องการใช้ Inbox คงต้องรอพักใหญ่ครับเพราะขณะนี้ Google เพิ่งเปิดตัว Inbox แบบ Invite Only แต่ถ้าสนใจจริงก็สามารถสมัครโดยตรงได้ที่ inbox@google.com ครับ



ที่มา:  http://gmailblog.blogspot.com/2014/10/an-inbox-that-works-for-you.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code