Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Larry Page โปรโมท Sundar Pichai ให้ดูแล Products ส่วนใหญ่ของ Google

สวัสดีครับ



ข่าวใหญ่ในแวดวง Internet วันนี้เป็นข่าวการปรับเปลี่ยนองค์กรใน Google โดย Larry Page - CEO ของ Google แบ่งงานภายใต้การดูแลของตนให้ Sundar Pichai - Senior Vice President ซึ่งดูแล Android และ Chrome อยู่แล้ว ทำให้ Sundar Pichai เป็นผู้ดูแล Products สำคัญๆ ของ Google เกือบทั้งหมด


Larry Page - CEO ของ Google มอบหน้าที่ดูแล  Google Search,  Google Maps,  Google+,  งาน Research และงาน Ads and Infrastructure ให้ Sunda Phichai เป็นผู้รับผิดชอบจากก่อนหน้านี้แต่ละหน่วยงานต้องรายงานตรงต่อ Larry Page เป็นการรายงานต่อ Sunda Phichai 

นอกจาก YouTube ที่มี Susan Wojcicki ลูกหม้อของ Google เป็นผู้รับผิดชอบงานทั้งหมด Sunda Phichai จะเป็นผู้รับผิดชอบบริการสำคัญเกือบทั้งหมดของ Google  อย่างไรก็ตาม Larry Page ยังคงดูแลงานและบริการที่จะเป็นอนาคตของ Google ประกอบด้วย Calico, Nest, และ Google X รวมถึงดูแลส่วนงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับ Products โดยตรงได้แก่ business and operations, access and energy, corporate development, legal, finance and business

นักวิเคราะห์คาดว่าสาเหตุสำคัญที่มีการปรับเปลี่ยนผู้รับผิดชอบเนื่องจาก Larry Page ต้องการดูแลธุรกิจที่มีอยู่ของ Googleในภาพรวมโดยไม่ต้องการลงลึกถึงรายละเอียดของแต่ละหนวยงานเนื่องจากต้องการทุ่มเวลาให้กับธุรกิจระบบอัจฉริยะที่จะเป็นอนาคตของ Google 

Sundar Pichai ร่วมงานกับ Google ตั้งแต่ปี 2004 โดยเป็นผู้ดูแล Chrome (Chrome Browser และ Chrome OS) และได้รับมอบหมายให้ดูแล Google Apps ในปี 2012 ตามมาด้วยการดูแล Android ในปี 2013 ซึ่งธุรกิจที่เขาดูแลประสพความสำเร็จอย่างสูง ทำให้เขาเป็นผู้บริหารที่โดดเด่นที่สุดใน Google  จนมีข่าวว่า Microsoft เคยทาบทามให้รับหน้าที่ CEO ของ Microsoft    การได้รับโอกาสให้ดูแลธุรกิจเกือบทั้งหมดของ Google ทำให้ทุกคนจับตามองว่าเขาอาจเป็น CEO รุ่นต่อไปของ Google ภายใต้เงื่อนไขว่างานที่ได้รับมอบหมายต้องประสพความสำเร็จเหมือนกับที่เขาทำสำเร็จกับ Android และ Chrome

เรียบเรียงจาก: Techcrunch และ CNET

Post a Comment

0 Comments

Ad Code