Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Microsoft เปิดตัว Windows 10

สวัสดีครับ



Microsoft เปิดตัว Windows OS version ล่าสุดแล้ว แต่ที่เป็น surprise ของทุกคนก็คือใช้ชื่อ OS รุ่นใหม่ว่า Windows 10 แทนที่จะเป็น Windows 9 อย่างที่หลายคนคาดหมายไว้


Microsoft แจ้งว่าการเปิดตัวครั้งนี้เป็นเพียงคุณสมบัติบางส่วนของ Windows10 เท่านั้น และยังจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนการวางตลาดในกลางปีถึงปลายปี 2015 

Microsoft Windows 10 จะเป็น OS ที่สามารถใช้งานครอบคลุมทุกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (Desktop, Notebook, Tablets, Smartphone)  คุณสมบัติของ Windows 10 เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์เคยคาดการณ์ไว้ว่าจะเป็นการนำความสามารถของ Windows 8 มาผนวกกับความสะดวกในการใช้งานของ Windows 7  จุดประสงค์สำคัญก็เพื่อตอบสนององค์กรและธุรกิจส่วนใหญ่ถึง 80%  ที่เปลี่ยนจากWindows XP ไปใช้ Windows 7 แทนที่จะเป็น Windows 8 (องค์กรและธุรกิจคือลูกค้าสำคัญที่สุดของ Microsoft) 

Feature สำคัญๆ ใน Windows 10 มีดังนี้

1. Start Menu  รูปแบบใหม่ที่เป็นการรวม Start Menu ของ Windows 7 กับ Live Tiles ของ Windows 8  ไว้ด้วยกันและผู้ใช้สามารถปรับแต่งขนาดให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละคน



2. สามารถใช้ Apps ในหน้า Desktop  ผู้ใช้ Windows 10 สามารถใช้ Apps ทั้งหมดของ Microsoft จากหน้า Desktop ได้เหมือนกับการใช้ application ในเครื่อง



3.  Multitasking & Multiple Desktops   Feature 'Task View' ทีมากับ Windows10 ช่วยให้ผู้ใช้เห็นและเรียกใช้งานทุกๆ Windows ที่เปิดอยู่อย่างสะดวกและรวดเร็ว และสามารถเปิด Multiple Desktops ได้พร้อมกัน 4 หน้า



นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงการใช้ Command Prompt ให้สะดวกขึ้น รวมถึงปรับปรุงการทำงานของ Touch Interface ให้ดีขึ้นกว่า Windows8

Microsoft ยืนยันว่าจะมีความสามารถใหม่ๆ ใน Windows10 อีกมากมายและจะมีการเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้งในต้นปีหน้าก่อนจะวางตลาดในกลางปีหรือปลายปี  2015

Post a Comment

0 Comments

Ad Code