Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ภาพบน Snapchat ถูก Hacker ขโมยและ Post ลง Internet

สวัสดีครับ



ภาพที่เชื่อว่าถูกส่งด้วย Snapchat ถูก Hacker ขโมยและ post ลง Internet  ขณะที่ Snapchat ยืนยันว่าไม่ใช่ความผิดพลาดของตน แต่เกิดจาก third-party app ที่เชื่อมระบบเข้ากับระบบของ Snapchat
Techcrunch รายงานว่ามีภาพกว่า 200,000 ภาพบน Snapchat รั่วไหล สาเหตุเนื่องจาก third-party app เก็บภาพจาก Snapchat ซึ่งปกติจะถูกลบโดยอัตโนมัติไว้ใน server ของตนเองและ  Hacker สามารถเจาะระบบ ขโมยภาพจาก server  โดยคาดว่าภาพที่ถูกเผยแพร่มีที่มาจาก 2 Apps คือ SnapSave และ SnapSaved

เจ้าหน้าที่ของ Snapchat บอกว่าเจ้าของภาพที่ตกเป็นเหยื่อของ Hacker เนื่องจากใช้บริการของ third-party app ซึ่งละเมิดกฎโดยเก็บภาพไว้ที่ server ของตนเอง  โดย Snapchat ได้ติดตามและลบ third-party app ที่มีปัญหาจำนวนมากจาก Appstore และ Playstore

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยบน Internet จาก ESET ให้ความเห็นว่า Snapchat ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบเนื่องจากเป็นหน้าที่ของ Snapchat ที่จะต้องหาวิธีป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลทุกรูปแบบอย่างรัดกุม

Snapchat คือ Messaging App ที่ผู้ใช้สามารถ share ข้อความ, ภาพ, และ video ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกลบโดยอัตโนมัติภายในไม่กี่วินาที ทำให้ Snapchat ได้รับความนิยมมากในหมู่วัยรุ่นที่ไม่ต้องการให้ผู้ปกครองสามารถตรวจสอบการใช้งานของพวกตน

ข่าวล่าสุดก็คือ Hacker ขู่ว่าจะนำภาพ 200,000 ภาพออกเผยแพร่ในวันที่ 12 ตุลาคม นี้

ระยะนี้จะพวกเราจะพบว่ามีข่าวการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้ Internet อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการรั่วไหลจาก cloud storage, จาก App, จาก website e-commerce หรือจาก website ธนาคาร วิธีที่ป้องกันที่ดีที่สุดก็คือระมัดระวังตัวเองให้มากที่สุด เช่นการตั้ง Password   อย่าลืมว่าข้อมูลส่วนตัวของเราเมื่อมีการ upload หรือ share ด้วย Internet อาจกลายเป็นข้อมูลสาธารณะโดยเราไม่รู้ตัวได้ตลอดเวลา

ที่มา: Techcrunch, BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code